Những thủ tục hành chính cấp bách nào được nộp trực tiếp mùa Covid?
- Thanh Lê
- Đăng lúc: Thứ sáu, 04/06/2021 22:16 (GMT +7)
Trường hợp đặc biệt, cấp bách mà các cá nhân, tổ chức yêu cầu nộp trực tiếp thì các đơn vị hành chính tiếp nhận trực tiếp.
Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn cũng như nhiều tỉnh thành khác trong cả nước, để đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh, UBND TP.HCM hôm qua 3/6 đã có văn bản chỉ đạo về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước. Trong đó, văn bản đã có yêu cầu việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được các cơ quan có liên quan thực hiện theo hình thức trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với những trường hợp đặc biệt, cấp bách mà các cá nhân, tổ chức yêu cầu nộp trực tiếp thì các đơn vị hành chính tiếp nhận trực tiếp, còn về phần trả kết quả thì văn bản khuyến khích trả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Về danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp, tối 3/6, Văn phòng UBND TP cũng đã có công văn nêu rõ. Theo đó, những trường hợp sẽ được nộp trực tiếp bao gồm các thủ tục liên quan công tác đăng ký khai sinh, khai tử; các nhóm thủ tục liên quan đến kho bạc, hợp đồng về biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, công chứng, chứng thực như di chúc, đăng ký biện pháp bảo đảm… để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức.
Đồng thời những trường hợp nộp thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; các thủ tục khác liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng sẽ được nộp trực tiếp cho cơ quan có liên quan.