Áo thun UT UNIQLO: Triết lý về chiếc áo thun in họa tiết dành cho tất cả mọi người

Tía Tô Đăng lúc: Thứ hai, 30/05/2022 18:41 (GMT +7)
Nhiều nhà mốt đã nhảy vào địa hạt áo thun in họa tiết hoạt hình, khi chứng kiến cơn "lên đồng" tập thể của công chúng yêu anime chân chính, trong đó có UNIQLO.
Hashtag #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Cách đây 20 năm, giới trẻ Việt Nam chưa có thói quen mặc áo thun in họa tiết hoạt hình như một định dạng phong cách. Những chiếc áo thun họa tiết lúc này, nếu có, chỉ là mảnh ghép tối thiểu, giúp hoàn tất bức tranh màu mè nhưng có phần lộn xộn của thời trang trẻ thời kỳ hội nhập.

Giới trẻ Việt Nam những năm 2000 yêu thích gu thời trang sặc sỡ nhưng tương đối ngẫu hứng - như một điển hình của phong cách Y2K.
Giới trẻ Việt Nam những năm 2000 yêu thích gu thời trang sặc sỡ nhưng tương đối ngẫu hứng - như một điển hình của phong cách Y2K.

Ở thời điểm đó, đối tượng khách hàng chủ đạo của áo thun in họa tiết hoạt hình là các bạn học sinh cấp 1, cấp 2 - những người chưa có định hình phong cách rõ ràng, và thường đưa ra quyết định mua sắm quần áo bởi vì chúng dễ mặc, giống với bạn bè, và... giá rẻ. Lý do của việc giá rẻ cũng thật dễ hiểu, đó là bởi vì hầu hết áo thun hoạt hình thời kỳ này đều là những sản phẩm không có thương hiệu, được sản xuất đại trà với mực in và chất vải kém chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc hoặc gia công ngay tại Việt Nam bằng máy móc thô sơ.

Nhưng đó là một câu chuyện cũ!

Gian hàng UT ở cửa hàng UNIQLO.
Gian hàng UT ở cửa hàng UNIQLO.

Cho tới thời điểm hiện tại, áo thun in họa tiết hoạt hình không còn là cuộc chơi của những nhà sản xuất vô danh. Rất nhiều nhà mốt lớn đã nhảy vào địa hạt màu mỡ này, khi chứng kiến cơn "lên đồng" tập thể của công chúng yêu anime chân chính. 

Những chiếc áo UT truyền tải tinh thần WEAR YOUR WORLD (Tạm dịch: Khoác lên mình thế giới của riêng bạn).
Những chiếc áo UT truyền tải tinh thần WEAR YOUR WORLD (Tạm dịch: Khoác lên mình thế giới của riêng bạn).

UNIQLO cũng không khoanh tay đứng ngoài cuộc chơi. Dòng sản phẩm áo thun UT (viết tắt của UNIQLO T-shirt) của UNIQLO là dòng sản phẩm biểu tượng cho triết lý LifeWear của thương hiệu. Những chiếc áo này khác biệt với tinh thần trẻ trung không giới hạn và BST họa tiết khổng lồ. Được biết, hàng năm, UNIQLO cùng đội ngũ thiết kế mang đến hơn 1,000 mẫu họa tiết cùng hơn 50 bộ sưu tập được ra mắt tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu.

Với nguồn cảm hứng từ đa dạng các lĩnh vực như nghệ thuật đương đại, các nhân vật mang tính biểu tượng toàn cầu đến âm nhạc, phim ảnh, thế giới Manga, Anime... cho đến màn hợp tác với các thương hiệu, nghệ sỹ, cá nhân nổi tiếng toàn cầu, thế giới UT đa dạng, đầy sắc màu để tất cả mọi người, không phân biệt lứa tuổi, vóc dáng lẫn sở thích đều có thể tìm thấy chiếc áo thun UT "chân ái" của riêng mình. 

Áo thun UT UNIQLO: Triết lý về chiếc áo thun in họa tiết dành cho tất cả mọi người - Ảnh 4

Bên cạnh đó, với tinh thần WEAR YOUR WORLD (Tạm dịch: Khoác lên mình thế giới của riêng bạn), mỗi sản phẩm UT không đơn thuần là một chiếc áo, mà còn mang trong nó một thông điệp, một câu chuyện riêng. Đó chính là bức tranh phản ánh nội tâm của người mặc, khiến những người xung quanh nhận ra bạn là ai, sở thích của bạn là gì, bạn yêu thích nghệ sỹ nào bạn, hâm mộ nghệ sỹ ra sao, đâu là cuốn truyện tranh mà bạn yêu thích nhất... Từ đó, UT cùng tinh thần WEAR YOUR WORLD truyền cảm hứng đến mỗi cá nhân và giúp họ thể hiện thế giới quan khác biệt, thông qua việc khoác lên mình chiếc áo thun UT yêu thích.

Gucci bị chỉ trích tại Trung Quốc vì bán chiếc ô 38 triệu nhưng... không có khả năng che mưa Adidas x Gucci: Khi sự cuồng nhiệt của thể thao giao thoa với những món đồ xa xỉ Dàn sao đổ bộ sự kiện Cine Gucci: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Lan Khuê ai mới là nữ hoàng đêm tiệc?
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp