Đúng ngày 1/1/1910, Mademoiselle Chanel đã khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại 31 Rue Cambon. Từ ngày định mệnh đó, thời trang đương đại chính thức thay đổi.
111 năm hình thành và phát triển, trải qua bao nhiêu biến cố nhưng ngôi nhà thời trang Chanel vẫn đứng vững, là nơi khởi nguồn của nhiều NTK danh tiếng, tạo nên những xu hướng thời trang mới.
Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, Chanel đã tạo nên biết bao nhiêu sản phẩm thời trang làm say lòng giới mộ điệu.
Ngày nay, tweed không còn là độc quyền của Chanel nhưng nhắc đến tweed là nhắc đến nhà mốt này.
Được tạo nên từ mối tình tan vỡ của Chanel với một bá tước người Anh, thứ vải tweed tưởng như thô kệch và biểu trưng cho giới lao động nay đã trở thành biểu tượng của sự thanh lịch, quý tộc.
Bộ đồ vải tweed dưới sự thống trị của Chanel đã được mặc bởi những người phụ nữ mang tính biểu tượng như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana, tổng biên tập Vogue Anna Wintour.
Nước hoa Chanel đã kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhật. Đây là chai nước hoa được mọi phụ nữ yêu thích.
Năm 1921, Chanel đã quyết định "tạo nên một loại nước hoa dành cho phụ nữ và mang hương thơm của một người phụ nữ".
Ông Ernest Beaux - nhà thiết kế mùi hương hàng đầu đã đáp ứng yêu cầu này của Chanel. Nhiều lời đồn đoán rằng, cái tên No.5 là tên của bản thử thứ 5 mà Chanel chọn. Một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của nước hoa này là Marilyn Monroe. Bà thường xịt chúng trước khi ngủ với tuyên ngôn quần áo thì có thể không cần nhưng No.5 thì chắc chắn không thể thiếu.
Hiện nay có đến 5 phiên bản khác nhau của chai nước hoa này.
2.55 là tháng 2 năm 1955, thời điểm mẫu túi này được ra đời. Chiếc túi này được tạo ra để ủng hộ phong trào nữ quyền đang đến hồi cao trào nhất vào thời điểm đó.
Mẫu túi cổ điển, dễ sử dụng, đựng được vô số món đồ, có thêm một phần quai đeo để chị em rảnh tay cầm biểu ngữ biểu tình.
Các chi tiết đường đan chéo hình quả trám đặc trưng được lấy cảm hứng từ mẫu áo của người chăn ngựa.
Đây là chiếc túi hậu duệ của 2.55. Phần khóa ngang đã được thay bằng biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau.
Đôi giày được Chanel tạo ra vào năm 1957. Phần mũi đen ở giày nhằm giúp bàn chân ngắn lại và ống chân dài ra. Chanel gọi đây là "đỉnh cao của sự thanh lịch".
Tuy nhiên, đôi giày bị lãng quên do nhiều biến cố của nhãn hàng. Mãi đến năm 2015, Karl Lagerfeld mới làm sống lại mẫu giày này. Ông cho ra mắt thêm phiên bản da dê và grosgrain, da lộn và grosgrain, da cừu và vải ánh kim khiến đôi giày tái sinh và trở thành niềm khát khao của mọi phụ nữ.
Cũng giống như tweed, Chanel không độc quyền dây chuyền ngọc trai nhưng nhớ tới những hạt ngọc lấp lánh thì ngay lập tức hình ảnh nhà mốt Pháp lại ùa về.
Vào những năm 30, Chanel đã thuê những nhà kim hoàn người Ý Fulco di Verdura trở thành nhà thiết kế trang sức cho thương hiệu.
Kể từ đó, chúng ta luôn thấy Chanel gắn liền với chuỗi ngọc trai cho dù là dạo phố hay đi cưỡi ngựa. Hiện nay, đây là một trong những trang sức mang tính biểu tượng của nhà mốt.
Karl Lagerfeld ra mắt mẫu túi Chanel Boy vào năm 2011 và thành công ngay lập tức với thiết kế vuông vắn nhưng vẫn đầy nữ tính. Boy sử dụng một dây xích đeo chéo dày, các phụ kiện cổ điện và phần khóa là hai chữ C lồng vào nhau. Một sự thật thú vị rằng, cái tên Boy được lấy từ biệt danh của một trong những người tình của Chanel.
Bình luận