Nếu như những món đồ thời trang khác sẽ mất giá dần theo thời gian sử dụng thì túi Chanel là trường hợp ngoại lệ. Nó sẽ chỉ càng tăng giá dần theo thời gian.
Vậy nếu bạn cảm thấy được thị trường chứng khoán đang quá rung lắc, giá vàng tuột dốc không phanh thì hãy thử tất tay đầu tư một chiếc túi Chanel, vừa lời mà lại chẳng lo sợ những pha đau tim vì thị trường biến động.
2.55 là tháng 2 năm 1955, thời điểm mẫu túi này được ra đời. Đây là chiếc túi ủng hộ phong trào nữ quyền đang đến hồi nóng nhất tại phương Tây.
Mẫu túi cổ điển, dễ sử dụng, đựng được nhiều đồ, đã vậy còn có thêm quai đeo chéo để chị em rảnh tay cầm biểu ngữ biểu tình.
Chi tiết đường đan chéo hình quả trám đặc trưng lấy cảm hứng từ mẫu áo của người chăn ngựa.
Bên trong túi sẽ có 1 ngăn lớn đựng đồ, một ngăn nhỏ cho son phấn và một ngăn để người phụ nữ cất giữ những bí mật.
Hiện tại giá trị mua mới chiếc túi rơi vào khoảng 3000 USD. Sau 5 năm, giá trị chiếc túi sẽ tăng trưởng khoảng 70%. Tức là bạn sẽ lời khoảng 12% năm, cao gấp đôi lãi suất gửi Ngân hàng Việt Nam tính đến thời điểm bài viết này.
Mẫu túi này có nhiều loại da nhưng mẫu da cừu cổ điển vẫn được giá nhất.
Đây là chiếc túi hậu duệ của túi Chanel 2.55. Phần khóa "Mademoiselle" hình chữ nhật được thay bằng biểu tượng 2 chữ C rất dễ nhận biết. Sự thay đổi này ngay lập tức nhập được sự ủng hộ từ giới mộ điệu.
Hiện tại túi Chanel 11.12 đã được nhập chung với mẫu Classic Flap. Sự khác biệt duy nhất là chiếc 11.12 chần theo vân chéo còn chiếc classic được chần bông quả trám.
Mẫu classic flap có giá khởi điểm 5200 USD cho size nhỏ. Collector Square- một showroom phân phối đồ cao cấp tại Paris cho biết chiếc túi sẽ tăng trưởng 140% trong 5 năm. Mẫu túi đắt giá nhất là Caviar (da bê) và da cừu.
Chanel Boy là sản phẩm sáng tạo của Karl Lagerfeld sau khi ông xem được một bức ảnh Coco Chanel đeo một chiếc túi chéo trong buổi đi săn. Phom dáng túi cứng cáp phù hợp với những hoạt động ngoài trời.
Một sự thật thú vị rằng tên Boy được đặt theo biệt danh của một trong những người tình của Chanel, Arthur Capel - một thuyền trưởng người Anh.
Túi Chanel Boy ra mắt vào năm 2011 và có mức giá dao động từ 2500 USD (56 triệu đồng) cho phiên bản nhỏ tới 4300 USD (gần 97 triệu đồng) cho size to. Đây là một mức giá "chấp nhận được" của nhà Chanel.
Tuy nhiên, đến năm 2016, giá trị mẫu túi đã tăng lên 5100 USD, tăng 90% so với giá trị gốc, khoảng 18% một năm, gấp 1.6 lần so với việc đầu tư vào trái phiếu của Việt Nam.
Bình luận