Hai ngày nay, MXH Việt dậy sóng với thông tin Biti’s Hunter chiếm dụng văn hóa. Trong đó, thương hiệu giày Việt đã không ghi rõ tên loại hoa văn đặc thù mình sử dụng là của dân tộc nào. Điều này đồng nghĩa với việc Biti's (được cho) là sẽ không chia sẻ doanh thu để phát triển văn hóa bản địa. Ngoài ra, hãng cũng bị lên án mạnh mẽ khi sử dụng hoa văn và gấm được nhập khẩu Taobao để sản xuất nên BST. Đây là những hành động bị cộng đồng lên án mạnh mẽ.
>>> Xem thêm: Biti’s Bloom Central: Hành trình vạn dặm bắt đầu từ sự chiếm dụng văn hóa?
Sau hai ngày lùm xùm, Biti’s Hunter đã có màn xử lý khủng hoàng truyền thông vô cùng ghi điểm. Nguyên văn bài viết:
Kèm theo đó là những hình ảnh những mẫu hoa văn mới sắp tới sẽ được Biti’s sử dụng. Đó là họa tiết được cách điệu từ họa tiết nghệ thuật Huế, hoa văn của dân tộc Chăm hay hoa văn chân chó takai asau.
Ở dưới, khán giả bày tỏ sự khoan dung với lời xin lỗi chân thành từ Biti’s:
"Case này sẽ sớm vào giáo trình môn Marketing ở các trường Đại học".
"Tui không biết nhiều về marketing hay thời trang gì hết. Nhưng đã kinh doanh sản phẩm dựa trên cốt lõi văn hóa thì cần sự đầu tư tỉ mỉ hơn. Tui nghĩ nếu Biti's nhân cơ hội này mời a La Quốc Bảo về cố vấn thêm mảng họa tiết thời xưa là +1 điểm tiếp thu ý kiến tạo được hiệu ứng truyền thống mạnh mẽ hơn, đồng thời +1 điểm cho sự chỉn chu của sản phẩm nữa. Vừa sửa sai, vừa được mng khen cách xử lý tinh tế nữa".
"Biết lắng nghe và thay đổi là hành động giúp mình cảm thấy trước giờ tin và ủng hộ Biti’s là đúng đắn".
Có thể thấy rằng thương hiệu Biti’s đã có một một nước cờ chuyển bại thành thắng và ghi điểm hoàn toàn trong mắt những người tiêu dùng Việt.
Bình luận