Việc mọi người hạn chế ra đường, đến nơi công cộng và luôn sử dụng khẩu trang trong thời dịch bệnh khiến cho việc dùng nhiều phấn tạo khối, kem che khuyết điểm nặng nề trở nên không cần thiết nữa. Bên cạnh đó, thay vì phải sử dụng nhiều lớp toner, serum, hay kem dưỡng ẩm phức tạp, giữ cho da đơn giản là sạch sẽ và dễ thở được dự đoán sẽ trở thành xu hướng chăm sóc da của tương lai.
Năm 2021, xu hướng trang điểm nhẹ nhàng sẽ trở nên phổ biến và dần lên ngôi, thay thế lối trang điểm cầu kì, sắc nét. Với tinh thần chăm sóc da sáng khỏe tự nhiên, quy trình chăm sóc da sẽ ưu tiên cho việc làm sạch và dưỡng da nhiều hơn, thay thế những lớp nền dày cộm, lớp tạo khối phức tạp trên gương mặt. Skinimalism là xu hướng chăm sóc da tối giản, làm làn da rạng ngời hứa hẹn sẽ được ưa chuộng. Đồng thời các sản phẩm lên ngôi sẽ là các loại mỹ phẩm đa tác dụng, vừa là kem nền kiêm che khuyết điểm mỏng, gọn nhẹ; vừa là son dưỡng môi vừa là kem bắt sáng để da trông mọng nước và tươi tắn hơn.
Hiện nay, rác thải nhựa đang là vấn nạn của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Chính vì thế, bên cạnh việc sử dụng lại vỏ đựng chất liệu qua tái chế, một xu hướng mới cũng đáng hoan nghênh sử dụng vỏ dựng có thể “refill”. Trên thế gới hiện nay có khá nhiều thương hiệu làm đẹp đã và đang áp dụng xu hướng này. Nếu bạn thích lối sống xanh, có thể tìm mua sản phẩm có vỏ đựng có thể “refill”. Với cách này, chính là bạn đang chung tay vào việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, hạn chế tác xấu tới môi trường.
Tất cả chúng ta đều biết các tia UV có hại nhưng có một kẻ thù lớn hơn nữa chúng ta cần biết đó là: Ánh sáng xanh. Từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV,...tất cả đều phát ra ánh sáng xanh. Đây là một tác nhân gây hại cho làn da lan rộng hơn cả tia UV, có tác hại gây tổn thương và lão hóa da sớm. Giờ đây, khi chúng ta ở trong nhà nhiều hơn, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thì việc tìm kiếm sản phẩm để chống lại tác động của ánh sáng xanh là điều vô cùng cần thiết.
Trên thị trường có nhiều thương hiệu có sản phẩm kem chống nắng để chống tia UV nhưng sản phẩm chống tia ánh sáng xanh thì vẫn còn khiêm tốn, nổi lên một số đại diện như Sulwhasoo và Kiehl’s.
Khái niệm probiotic đã quá quen thuộc trong ngành thực phẩm, đặc biệt cụ thể với những loại sữa chua chứa khuẩn hoặc nấm có ích cho hệ tiêu hóa và khả năng miễn dịch. Tuy nhiên trên thị trường mỹ phẩm, khái niệm về dưỡng da probiotic còn khá mơ hồ và xa lạ. Probiotic (hay còn gọi là lợi khuẩn, là những vi sinh vật) khi tồn tại trong cơ thể với số lượng hợp lý sẽ mang lại lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Hầu hết những vi sinh vật này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm tự nhiên hoặc bổ sung trong thực phẩm rất dễ kiếm như trong sữa chua, sữa lên men hay một số loại đậu, hay hạt lên men. Chúng cũng là một phần của hệ miễn dịch. Trong mỹ phẩm, chúng được bổ sung vào nhiều các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau như serum, kem dưỡng, mặt nạ dưỡng ẩm, xịt khoáng...
Thay vì trang điểm quá nhiều và mất thời gian cho cả gương mặt, giờ đây mọi người có xu hướng trang điểm chủ yếu nhấn nhá ở đôi mắt. Xu hướng trang điểm cho mắt to tròn, hay kẻ mắt mèo đậm, hoặc chuốt mascara sắc nét sẽ phổ biến. Cat-eyes được dự đoán là cũng sẽ trở lại trong năm nay.
Bình luận