Trước ga xe lửa Oguchi (Yokohama, Nhật Bản) có một tiệm bánh nhỏ tên là Pinocchio. Tiệm bánh này thu hút rất nhiều khách ghé đến mỗi ngày, phần có thể vì cái tên đáng yêu, phần vì bánh ngon và phần vì thiết kế của cửa hàng thật độc đáo.
Pinocchio vốn chỉ rộng chưa tới 30m2, mặt tiền chỉ 4,2m, vì thế với yêu cầu của chủ đầu tư "cả mặt tiền và nội thất phải có bản sắc riêng và tạo được ấn tượng", khi bắt tay vào decor, các KTS và nhà thiết kế nội thất đã phải cân nhắc rất nhiều. Cuối cùng họ quyết định lấy chính những chiếc bánh mì làm cảm hứng thiết kế nội thất cho cửa hàng.
Công ty phu trách thiết kế cửa hàng cho biết “kết cấu mềm mại của bánh mì được thể hiện cả bên trong và bên ngoài cửa hàng". Cụ thể các bức tường cả bên trong và bên ngoài của Pinocchio được được xử lý có độ sần nhất định và sơn màu vàng giống như lớp vỏ của một ổ bánh mì mới nướng hoặc một chiếc bánh sừng bò mềm.
Được biết các KTS đã kết hợp với một thợ thạch cao có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để tạo nên những bức tường xốp như lớp vỏ bánh. Sự sáng tạo trong thiết kế này giúp khách hàng cảm nhận rõ ràng hơn về thế giới của bánh mì.
Vì diện tích nhỏ nên các nhà thiết kế cũng tập trung vào nội thất nhỏ gọn, đơn giản, có như vậỵ mới khiến các sản phẩm bánh trở nên nổi bật. Cụ thể thay vì thiết kế những hệ kệ lớn, các nhà thiết kế chỉ làm hai hệ kệ mỏng gắn tường bằng gỗ. Đi kèm với đó là đèn chiếu trên trần nhà và dưới các kệ trên cùng làm sáng dịu các món nướng.
Các chi tiết khác như hành lang gỗ chạy dọc xuống trung tâm cửa hàng nhưng hai bên sàn hành lang lát được xử lý gợi đến miếng bọt biển nhã nhặn cũng là điểm cộng khiến Pinocchio trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Không cần nhiều nội thất hay gam màu cầu kỳ, một tiệm bánh mì được thiết kế dựa trên tinh thần và cảm hứng của chính bánh trái vẫn hoàn toàn có thể đẹp và gây ấn tượng, như Pinocchio.
Bình luận