Theo trang SCMP, ngày càng nhiều người cảm thấy khó khăn hơn để mua một chiếc đồng hồ Rolex, so với năm 2020. Chúng ngày càng khan hiếm hơn về số lượng và dự kiến sẽ tăng giá mạnh mẽ vào năm 2022.
Một số người cho rằng, việc khan hiếm hàng hóa này của Rolex là hậu quả của việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự thật không hẳn như vậy.
Rolex đã kiểm soát rất chặt những cửa hàng của hãng và các nhà bán lẻ. Có nghĩa là mỗi một mẫu đồng hồ chỉ được nhập về với số lượng nhất định cho từng cửa hàng khác nhau. Không phải cửa hàng nào cũng có đầy đủ các thiết kế đến từ thương hiệu đồng hồ này.
Việc không thể mua đồng hồ dễ dàng đã dẫn tới việc đồng hồ bán lại bị đẩy giá lên rất cao. Thậm chí có những chiếc đồng hồ có giá còn cao hơn cả những thiết kế được bày bán tại cửa hàng. Ví dụ, một chiếc đồng hồ Daytona théo có giá trên website là 13.150 USD nhưng được bán lại với giá 36.000 USD.
Thực ra, chiến lược khan hiếm là một chiêu trò được những thương hiệu xa xỉ sử dụng thường xuyên nhằm tăng giá trị sản phẩm của mình lên cũng như giữ vững độ xa xỉ của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Supreme là một trong những thương hiệu tuân thủ nghiêm chỉnh chiến lược này, nhờ vậy mà các sản phẩm của hãng luôn được săn đón và giữ vị trí cao trong lòng giới mộ điệu trên toàn thế giới.
Bình luận