Các xu hướng thời trang luôn xuất hiện và biến mất có tính quy luật. Thông thường thì sau hai đến ba thập kỉ, các xu hướng cũ sẽ được tái sinh. Điều đó xảy ra khi các nhà thiết kế thời trang biến các xu hướng cũ thành phong cách “hiện đại”.
Thời trang Y2K (Năm 2000) là xu hướng tái hiện phong cách thời trang cuối thập niên 90 và đầu đến giữa những năm 2000.
Giờ đây, xu hướng thời trang Y2K đã và đang tiếp tục "xâm chiếm" các sàn diễn thời trang trong mùa xuân hè 2022. Thế hệ Z - những người sinh ra từ năm 1995 đến 2002 dường như bắt đầu yêu thích xu hướng thời trang này.
Xu hướng này thu hút người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng vào năm ngoái và đã thực sự bùng nổ, thu hút sự chú ý trong năm nay.
Dữ liệu được tổng hợp bởi ứng dụng mua sắm di động Zigzag của Kakao Style, với khách hàng chủ yếu ở độ tuổi thanh thiếu niên và độ tuổi 20 cho thấy lượng tìm kiếm "xu hướng hướng Y2K" đã tăng 61 lần so với cùng kỳ vào tháng 1 và tháng 2. Doanh thu của các mặt hàng thời trang được gắn thẻ là Y2K cũng tăng gấp 18 lần so với cùng kỳ trong khoảng thời gian được trích dẫn.
Theo xu hướng thời trang hiện đại, các thương hiệu cao cấp toàn cầu và các hãng thời trang Hàn Quốc đã tung ra thị trường sản phẩm thời trang Y2K trong mùa xuân hè năm nay. Các mặt hàng thời trang mang tính biểu tượng của Y2K bao gồm quần hoặc váy cạp trễ, quần cạp cao hoặc váy lưng cao, áo len đan dây, áo crop top, áo khoác kiểu dáng khác, phối màu sặc sỡ và trang phục denim-on-denim.
Người tiêu dùng tên Moon chia sẻ: “Sau khi nhìn thấy những bức ảnh của các ca sĩ, diễn viên xinh đẹp và mảnh mai mặc áo croptop trên Instagram, tôi cũng muốn thử nó. Tuy nhiên, tôi không biết nó được gọi là xu hướng thời trang Y2K. Tôi nhớ dì tôi đã từng gọi bộ trang phục này là "áo sơ mi hở rốn. Tôi nghĩ rằng thật thú vị khi thấy xu hướng từ những ngày còn trẻ của dì tôi quay trở lại ở độ tuổi 20 của tôi”.
Các chuyên gia cho biết, xu hướng thời trang Y2K gần đây phủ sóng mạnh mẽ, một phần do sự ấn tượng và nổi bật mà nó mang lại. Đây là hệ quả của đại dịch Covid kéo dài, khiến những tín đồ thời trang thèm khát việc thể hiện cá tính thông qua trang phục.
Thế hệ Z thích thứ gì đó mới lạ nhưng họ cũng tiếp cận các xu hướng cũ một cách vui vẻ. Mặt khác, những người trẻ tuổi thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các bài đăng trên mạng xã hội của những người nổi tiếng diện thời trang Y2K. Sự bắt chước cứ thế lây lan, tạo ra những làn sóng không hồi kết như thể bệnh dịch.
Không thể phủ nhận, chính các nền tảng mạng xã hội đã góp phần phủ sóng thời trang Y2K đến mọi ngóc ngách của đời sống. Lý do là vì dù ở địa hạt nào, Tik Tok, Twitter hay Facebook thì những người trẻ đều có vai trò vô cùng quan trọng, dù về mặt số lượng hay đóng góp nội dung. Khi những người trẻ này yêu thích thời trang Y2K, thì việc họ mặc gì đã góp phần "lây lan", truyền bá, qua đó định hướng phong cách thời trang của tất cả người dùng mạng xã hội.
Bình luận