Hình tượng thời trang công sở thanh lịch và sang trọng của Huyền Lizzie trong Thương Ngày Nắng Về nhận về vô số lời khen ngợi. Không thể phủ nhận, nữ diễn viên đã mang đến làn gió mới cho thời trang phim VTV khi không chỉ mặc đẹp mà còn mặc đúng với hoàn cảnh và nhân vật.
Thế nhưng, vị trí "mặc đẹp nhất VFC" của Huyền Lizzie dường như đang bị lung lay với sự xuất hiện của đàn chị Lã Thanh Huyền. Kể từ sau vai nữ phụ tài phiệt phản diện trong Tình yêu và Tham vọng, Lã Thành Huyền đang trở lại với vai chính - nữ biên kịch Cẩm Giang trong phim mới Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ.
Ý thức về việc thời trang phim chính là một trong những yếu tố thu hút khán giả, Lã Thanh Huyền tiết lộ mình đã tự phối hơn 50 bộ quần áo khác nhau đến từ những thương hiệu Việt. Nữ diễn viên muốn hình ảnh của mình lúc nào cũng thật mới mẻ, sẵn tiện quảng cáo "không có tập nào mặc trùng lặp".
Nhìn chung có thể thấy Lã Thanh Huyền rất chuộng kiểu diện áo peplum kết hợp cùng chân váy midi, tạo nên hình ảnh nhẹ nhàng, sang trọng và thanh lịch. Mái tóc ngắn cá tính cũng được thay thế bằng mái tóc đen, thẳng dài nữ tính.
Tuy nhiên, sau khi Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ lên sóng, bên cạnh sự tò mò của khán giả về tuyến chuyện và hành trình phát triển của các nhân vật, thì gu thời trang của biên kịch Cẩm Giang (Lã Thanh Huyền) cũng là một trong những điểm nhấn khiến khán giả đặt câu hỏi. Cẩm Giang (Lã Thanh Huyền) không ngại "dát kín" hàng hiệu khắp người. Outfit nào cũng đẹp, cũng xịn, cũng xinh nhưng sao... nó lạ lắm! Cụ thể, dù xuất thân là biên kịch nhưng trang phục Cẩm Giang lại thiên về hướng tiểu thư nhà giàu sang chảnh.
Nhìn sang phim ảnh nước bạn, Hàn Quốc cũng từng có một bộ phim lấy chủ đề khai thác những lát cắt cuộc sống của một biên kịch, chính là vai diễn của Song Hye Kyo trong phim The world that they live in. Đóng cặp với Huyn Bin, Song Hye Kyo lựa chọn phong cách thời trang giản dị, tinh tế, mái tóc ngắn với những lớp trang điểm mộc mạc - trái ngược hoàn toàn với tạo hình "sặc mùi tiền" của Cẩm Giang (Lã Thanh Huyền). Tạo hình của Song Hye Kyo được đánh giá là phù hợp với thực tế, vì công việc của các biên kịch vốn vô cùng quan trọng, nhưng lại là những người giấu mặt sau hậu trường, không phô trương dưới ống kính, nên trang phục đa số có thiên hướng giản dị, tiện dụng.
Công bằng mà nói, chẳng có lý do gì để ngăn cản một biên kịch ăn mặc sành điệu và sang trọng (như Cẩm Giang - Lã Thanh Huyền). Đâu đó trong cuộc sống, cũng có một nữ biên kịch ăn vận sang trọng bằng, thậm chí hơn cô. Nhưng dù sao, làm phim chính là hướng về đại chúng. Khi các nhà làm phim lựa chọn cho nhân vật một nghề nghiệp, một tính cách, thì trang phục cũng cần khắc họa nhân vật một cách điển hình nhất - theo ý hiểu của hầu hết khán giả. Vì thế mới có tạo hình của côn đồ, của nhân viên công sở, của những bà mẹ nghèo, của những người mẹ giàu... tất cả đều khác nhau và mang tính điển hình rõ nét.
Thời gian gần đây, phim truyền hình VTV đang rất được lòng khán giả cả nước bởi sự đầu tư chỉn chu về cả kịch bản lẫn xây dựng hình ảnh. Tuy nhiên, từ trường hợp của Lã Thanh Huyền, có thể thấy mặc đẹp thôi chưa đủ mà còn phải mặc cho hợp lý thì vai diễn mới mang tính đời sống, bộ phim mới vì thể mà trở nên chặt chẽ và thuyết phục hơn.
Bình luận