Lịch sử logo của những thương hiệu thời trang hàng đầu

Hải Đường Đăng lúc: Thứ tư, 23/12/2020 23:09 (GMT +7)
Có những logo của thương hiệu thời trang được tạo ra hoàn toàn ngẫu nhiên.
Hashtag #Lịch sử thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Một chiếc logo không chỉ đơn thuần là hình vẽ, mà đôi còn bao hàm cả triết lý kinh doanh, câu chuyện khởi nghiệp đầy gian khó thậm chí là câu chuyện tình cảm cá nhân.

Chanel 

Logo của Chanel là hai chữ C lồng vào nhau và được tạo ra bởi nhà sáng lập vào năm 1925. Tuy nhiên, đây logo có rất nhiều sự tranh cãi. Nhiều người cho rằng logo hai chữ C ám chỉ Château de Crémat - một biệt thự nằm ở miền Nam nước Pháp nơi Chanel thường hay lui tới khi cần tìm nguồn cảm hứng. 

Còn có nhiều tranh cãi đằng sau logo của Chanel
Còn có nhiều tranh cãi đằng sau logo của Chanel

Nhiều thông tin lại cho rằng hai chữ C lồng vào nhau là tên viết tắt của Chanel với người yêu đồng thời là đối tác kinh doanh của bà lúc bấy giờ, Arthur Capel 

Versace 

Lấy hình ảnh chiếc đầu Medusa (nữ thần tóc rắn có khả năng hóa đá người khác) làm logo, Gianni Versace đã định nghĩa nên DNA của Versace: Gợi cảm, quyến rũ chết người.  

Logo của Versace thể hiện tính chất của thương hiệu, vương giả, khoa trương và quyến rũ chết người
Logo của Versace thể hiện tính chất của thương hiệu, vương giả, khoa trương và quyến rũ chết người

Hermès 

Khởi đầu tại Paris vào năm 1837 với việc sản xuất yên ngựa, thương hiệu nước Pháp chỉ thật sự nổi danh khi được con trai người sáng lập Charles-Emile Hermès tiếp quản. 

Sang tới đầu thế kỷ XX, Hermès đã mở rộng thị trường sang sản xuất những mặt hàng thời trang và đến ngày nay bất kỳ món đồ nào của Hermès cũng là sự ngưỡng vọng của những người yêu thời trang trên toàn thế giới. 

Logo hình ngụa của Hermès như một lời tri ân đến những ngày bắt đầu
Logo hình ngụa của Hermès như một lời tri ân đến những ngày bắt đầu

Dù đã thay đổi ngành hàng nhưng logo của Hermès vẫn được giữ nguyên không hề thay đổi, như một lợi gợi nhắc về sự khởi đầu của một huyền thoại. 

Burberry 

Burberry là nhãn hiệu thời trang của Anh được thành lập vào năm 1856. Đây là thương hiệu gắn liền với chiếc áo trench coat bất hủ. 

Logo của Burberry mang hàm ý về sự dẫn đầu
Logo của Burberry mang hàm ý về sự dẫn đầu

Logo của Burberry được ra đời vào năm 1901 bởi Thomas Burberry với hình ảnh một hiệp sĩ đang dũng mãnh lao về phía trước như tuyên ngôn về sự dẫn đầu của Burberry.

Tái hiện phong cách thời trang của Jane Birkin với 3 items đơn giản
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp