Một chiếc logo không chỉ đơn thuần là hình vẽ, mà đôi còn bao hàm cả triết lý kinh doanh, câu chuyện khởi nghiệp đầy gian khó thậm chí là câu chuyện tình cảm cá nhân.
Logo của Chanel là hai chữ C lồng vào nhau và được tạo ra bởi nhà sáng lập vào năm 1925. Tuy nhiên, đây logo có rất nhiều sự tranh cãi. Nhiều người cho rằng logo hai chữ C ám chỉ Château de Crémat - một biệt thự nằm ở miền Nam nước Pháp nơi Chanel thường hay lui tới khi cần tìm nguồn cảm hứng.
Nhiều thông tin lại cho rằng hai chữ C lồng vào nhau là tên viết tắt của Chanel với người yêu đồng thời là đối tác kinh doanh của bà lúc bấy giờ, Arthur Capel
Lấy hình ảnh chiếc đầu Medusa (nữ thần tóc rắn có khả năng hóa đá người khác) làm logo, Gianni Versace đã định nghĩa nên DNA của Versace: Gợi cảm, quyến rũ chết người.
Khởi đầu tại Paris vào năm 1837 với việc sản xuất yên ngựa, thương hiệu nước Pháp chỉ thật sự nổi danh khi được con trai người sáng lập Charles-Emile Hermès tiếp quản.
Sang tới đầu thế kỷ XX, Hermès đã mở rộng thị trường sang sản xuất những mặt hàng thời trang và đến ngày nay bất kỳ món đồ nào của Hermès cũng là sự ngưỡng vọng của những người yêu thời trang trên toàn thế giới.
Dù đã thay đổi ngành hàng nhưng logo của Hermès vẫn được giữ nguyên không hề thay đổi, như một lợi gợi nhắc về sự khởi đầu của một huyền thoại.
Burberry là nhãn hiệu thời trang của Anh được thành lập vào năm 1856. Đây là thương hiệu gắn liền với chiếc áo trench coat bất hủ.
Logo của Burberry được ra đời vào năm 1901 bởi Thomas Burberry với hình ảnh một hiệp sĩ đang dũng mãnh lao về phía trước như tuyên ngôn về sự dẫn đầu của Burberry.
Bình luận