Metaverse (thế giới ảo được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất) đang là lĩnh vực được các thương hiệu cực kỳ quan tâm. Ông lớn mới nhất nhảy vào vũ trụ ảo này là P&G. Mới đây tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đã công bố một nền tảng mang tên BeautySphere tại Triển lãm điện tử người tiêu dùng (Consumer Electronics Show).
Đến với BeautySphere, người dùng có thể tương tác ảo với những món đồ làm đẹp hay các dịch vụ chăm sóc bản thân y như ngoài đời thật. Một điểm thú vị khác của BeautySphere là khách hàng có thể dễ dàng truy cập ở bất kỳ nền tảng nào mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Ngoài nâng cao trải nghiệm người dùng, nền tảng BeautySphere cũng là cách để P&G truyền tải thông điệp về hành trình làm đẹp bền vững, an toàn, minh bạch và đảm bảo minh bạch cộng đồng.
Những người tham gia vào BeautySphere có thể tham gia Vườn bách thảo Hoàng gia để tìm hiểu cách P&G bảo vệ môi trường và phát triển những giống cây mới. Họ cũng được tham gia chương trình Herbal Essences - một chương trình trồng cây ảo. Mỗi cây được trồng ảo được P&G cam kết trồng ở ngoài đời thực.
BeautySphere được đánh giá là một bước đột phá của gã khổng lồ P&G khi đặt những dấu chân đầu tiên vào Metaverse. Cách thức truyền thông trong Metaverse chắc chắn sẽ thay đổi nhiều thương hiệu trong tương lai.
Bình luận