Đến tháng 9 năm 2021, TikTok đã cán mốc 1 tỷ người dùng. TikTok đang dần vượt mặt Instagram và Facebook để trở thành nền tảng MXH được nhiều người sử dụng nhất.
Những nhãn hàng, đặc biệt là ngành thời trang, lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo tối đa không thể bỏ qua TikTok. Những thương hiệu lớn như Dior, Fenty Beauty, Saint Laurent, Gucci, L’Oréal, Urban Decay,…đều thi nhau tạo tài khoản trên nền tảng này.
Nhiều công ty người mẫu lớn như IMG Models cũng đã tuyển chọn qua TikTok thay vì casting truyền thống.
Sự kiện MET Gala 2021 thậm chí còn mới rất nhiều ngôi sao TikTok tới dự. “Những ngôi sao Internet” được ngồi ngang hàng với những ngôi sao máu mặt, đình đám nhất. Điều này chứng minh sự hiện diện với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok trong những năm trở lại đây.
Bên cạnh đó, tại TikTok, vấn đề bản quyền không được làm chặt như Instagram hay Facebook. Chình vì lẽ này, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này có thể tha hồ tạo nên nhiều nội dung đa dạng, đôi khi là cop nhặt.
Ngoài ra, thuật toán của TikTok cũng rất nhanh chóng phân phối content đến đối tượng khách hàng phù hợp. Từ đó, một video có thể trở nên viral chỉ sau vài tiếng. Như vậy, mức giá để quảng bá và Marketing trên TikTok rẻ hơn nhiều so với các nền tảng khác.
Trong năm vừa rồi, rất nhiều trend làm đẹp trên TikTok đã thực sự bước ra ngoài đời thật như dùng dầu bôi trơn làm kem lót, đánh lông mày bằng xà phòng, tạo khối bằng phơi nắng,… Dù có nhiều trào lưu thật sự kì cục nhưng chúng vẫn dễ dàng làm mưa làm gió trong bộ phận người dùng Millenials và Gen Z.
Trong năm 2022, TikTok chắc chắn sẽ là một nền tảng phát triển mạnh mẽ và đón nhận nhiều nhà sáng tạo nội dung thời trang và làm đẹp hơn nữa.
Bình luận