TikTok: Nền tảng MXH tái định hình thời trang và làm đẹp 2022

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ tư, 05/01/2022 12:50 (GMT +7)
Không phải Instagram hay Facebook, TikTok mới là nền tảng thời trang tái định hình nền công nghiệp thời trang và làm đẹp 2022.
Hashtag #Câu chuyện thời trang #Tiktoker

Đến tháng 9 năm 2021, TikTok đã cán mốc 1 tỷ người dùng. TikTok đang dần vượt mặt Instagram và Facebook để trở thành nền tảng MXH được nhiều người sử dụng nhất.

Những nhãn hàng, đặc biệt là ngành thời trang, lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo tối đa không thể bỏ qua TikTok. Những thương hiệu lớn như Dior, Fenty Beauty, Saint Laurent, Gucci, L’Oréal, Urban Decay,…đều thi nhau tạo tài khoản trên nền tảng này.  

Nhiều công ty người mẫu lớn như IMG Models cũng đã tuyển chọn qua TikTok thay vì casting truyền thống.

Hai nữ hoàng TikTok - Emma Chamberlain và Charli D’Amelio góp mặt trong bộ sưu tập Pre-Fall 2021 của Louis Vuitton
Hai nữ hoàng TikTok - Emma Chamberlain và Charli D’Amelio góp mặt trong bộ sưu tập Pre-Fall 2021 của Louis Vuitton

Sự kiện MET Gala 2021 thậm chí còn mới rất nhiều ngôi sao TikTok tới dự. “Những ngôi sao Internet” được ngồi ngang hàng với những ngôi sao máu mặt, đình đám nhất. Điều này chứng minh sự hiện diện với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok trong những năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, tại TikTok, vấn đề bản quyền không được làm chặt như Instagram hay Facebook. Chình vì lẽ này, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này có thể tha hồ tạo nên nhiều nội dung đa dạng, đôi khi là cop nhặt.

Ngoài ra, thuật toán của TikTok cũng rất nhanh chóng phân phối content đến đối tượng khách hàng phù hợp. Từ đó, một video có thể trở nên viral chỉ sau vài tiếng. Như vậy, mức giá để quảng bá và Marketing trên TikTok rẻ hơn nhiều so với các nền tảng khác.  

Met Gala 2021 chứng kiến những ngôi sao TikTok xuất hiện hiên ngang trên thảm đỏ danh giá.
Met Gala 2021 chứng kiến những ngôi sao TikTok xuất hiện hiên ngang trên thảm đỏ danh giá.

Trong năm vừa rồi, rất nhiều trend làm đẹp trên TikTok đã thực sự bước ra ngoài đời thật như dùng dầu bôi trơn làm kem lót, đánh lông mày bằng xà phòng, tạo khối bằng phơi nắng,… Dù có nhiều trào lưu thật sự kì cục nhưng chúng vẫn dễ dàng làm mưa làm gió trong bộ phận người dùng Millenials và Gen Z.

TikTok sẽ là nền tảng bùng nổ hơn nữa trong năm 2021.
TikTok sẽ là nền tảng bùng nổ hơn nữa trong năm 2021.

Trong năm 2022, TikTok chắc chắn sẽ là một nền tảng phát triển mạnh mẽ và đón nhận nhiều nhà sáng tạo nội dung thời trang và làm đẹp hơn nữa.

E-girl là gì? Phong cách thời trang chỉ tồn tại trên TikTok Flop là gì? Flop là gì trên Facebook, Kpop và TikTok Video dạy cách gội đầu cực đơn giản thu hút 1,5 triệu lượt xem trên TikTok

Bình luận