Vẻ đẹp búp bê Barbie từng được tôn sùng trong quá khứ. Ở thời điểm đó, những cô người mẫu với đôi chân dài miên man, thân hình săn chắc, thắt đáy lưng ong, vòng 1 và vòng 3 khủng chính là chuẩn mực của cái đẹp. Nếu bạn to hơn size 0 thì chắc chắn sẽ chẳng có cửa nộp hồ sơ thử vai chứ đừng nói đến chuyện bước lên sàn diễn.
Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 năm đổ lại đây, dù vẻ đẹp đồng hồ cát vẫn là hình tượng được tất cả phụ nữ hướng đến nhưng chúng ta đã bắt gặp những cô người mẫu mang vẻ đẹp đa dạng hơn trong thị trường thời trang nội y. Các show diễn, chiến dịch quảng cáo đã chào đón những người mẫu với ngoại hình "bình thường". Tại sao lại có sự chuyển mình như vậy?
Những phong trào như #metoo, bình đẳng giới đã và đang lan tỏa mạnh mẽ. Phụ nữ đã dần học được cách yêu bản thân mình hơn, yêu cả những khuyết điểm trên cơ thể họ. Họ không còn cần cảm thấy phải thay đổi bản thân vì một anh chàng nào đó. Những người phụ nữ hiện đại đang dần dần phá bỏ khái niệm "vật chất hóa" phái yếu.
Chính vì vậy, vẻ đẹp búp bê Barbie mà các nhãn hàng đồ lót đã quảng bá trong suốt những năm qua dần trở nên lỗi thời và bị chỉ trích là đã đề thấp giá trị phụ nữ, "tình dục hóa" vẻ đẹp của phụ nữ, dùng ngoại hình của phụ nữ để phục vụ cho những ham muốn của đàn ông.
Chính sự phát triển của phong trào bình đẳng giới song hành cùng sự thay đổi nhận thức của tất cả mọi người đã khiến thế giới thời trang vốn nổi tiếng về sự thủ cựu phải tự thay đổi và có sự chuyển dịch.
CEO của Victoria's Secret đã từng phải đau đớn thừa nhận: "Chúng tôi xây dựng hình ảnh thương hiệu dựa trên những ham muốn tình dục của đàn ông dành cho phụ nữ và bây giờ thì điều đó đã quá lỗi thời."
Rất nhiều năm, các hãng thời trang đã không ngừng rao giảng rằng nếu như bạn chẳng có vẻ đẹp như các cô búp bê thì đồng nghĩa với việc bạn là kẻ xấu xí. Phong trào bình đẳng giới lan tỏa mạnh mẽ cũng đồng thời trở thành bàn đạp để sự đa dạng được tôn vinh. Dù bạn thuộc cộng đồng LGBT+, phụ nữ thì cũng đều có quyền được đẹp và sống đúng với bạn chất của mình. Chẳng ai trên thế giới này có thể cấm bạn mặc những gì bạn muốn.
Savage x Fenty của Rihanna là thương hiệu khá nhanh nhạy với trào lưu này khi hãng từng cho ra mắt một show diễn nội y với sự xuất hiện của các cả nữ giới và các Drag queens (những người đàn ông yêu thích ăn mặc và cải trang như nữ giới). Đó thực sự là một show diễn tôn vinh mọi cơ thể.
Đầu năm 2020, cô Kim siêu vòng 3 cũng từng tổ chức một show nội y với sự góp mặt của những người mẫu đủ mọi kích cỡ, màu da và lứa tuổi. Một người luôn tôn vinh vẻ đẹp chuẩn mực như Kim K cũng có lúc phải thay đổi.
Sự thay đổi là một điều cần thiết cho ngành công nghiệp thời trang nói chung và ngành nội y nói riêng để có thể đạt tới một thế giới mà mọi vẻ đẹp đều được công nhận và không còn chịu bất kỳ sự kỳ thị nào.
Bình luận