Từng là một trong những show diễn thời trang nội y đình đám nhất thế giới, Victoria's Secret cũng đi đến "bờ vực" phá sản khi không bán được hàng trong mùa dịch. Ngày 20/5/2020, hãng đã phải đóng cửa hơn 200 cửa hàng vì ảnh hưởng của dịch covid, nhiều báo cáo cũng cho thấy thương hiệu đã mất khả năng chi trả cho các khoản nợ và tạm dừng các hoạt động trình diễn diễn thời trang. Thông cáo báo chí về những khó khăn mà hãng nội y gặp phải trong mùa dịch như không có doanh thu, cửa hàng bị "đóng băng" nhưng thật chất Victoria's Secret đã khó khăn từ trước. Đây là 5 lý do khiến thương hiệu hùng mạnh này cũng đến ngày phải sụp đổ.
Jeff Epstein bị bắt vào năm 2019 sau những cáo buộc về việc lợi dụng danh tiếng của Victoria's Secret để buôn bán mại dâm đối với phụ nữ, đặc biệt là trẻ vị thành niên. Scandals này đã ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của thương hiệu. Wexner - CEO của Victoria's Secret từng lên tiếng phủ nhận có liên can đến Jeff nhưng sự thật họ đã từng làm việc với nhau. Jeff còn từng mở các buổi thử vai và tấn công tình dục người mẫu tham dự, mọi người vẫn ngờ vực phía sau tai tiếng này có liên can đến những người tối cao của Victoria's Secret khi hắn có thể dễ dàng sử dụng tên thương hiệu để trục lợi.
Victoria's Secret là một thương hiệu nội y hướng đến vẻ đẹp và sự quyến rũ của phụ nữ. Vì vậy những thiết kế đồ lót của thương hiệu thường dựa trên ham muốn của đàn ông. Điều này vô tình khiến công ty chỉ xoay quanh ham muốn tình dục của đàn ông đối với phụ nữ. Đã qua nhiều năm nhưng thương hiệu vẫn không thay đổi định hướng để thích nghi vớitính toàn cầu hoá. Dàn người mẫu gầy, vòng 1 đẫy đà kèm đôi môi quyến rũ đã quá lỗi thời trong thời điểm hiện tại.
Từng gây chú ý với những bộ nội ý được nạm đá quý, khoác cánh lộng lẫy, Victoria's Secret bị phớt lờ với sự gợi dục nhàm chán này, "ông lớn" thời trang Mỹ chật vật thay đổi định kiến đề ra trước đó của thương hiệu để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Với tinh thần ngày càng tối giản trong thời trang, phụ nữ dường như chẳng để ý đến những mẫu đồ lót diêm dúa như trước. Những thiết kế sặc sỡ Victoria's Secret dường như không hợp thời nữa. Chính những chuẩn mực để tạo dựng thị trường riêng của họ đã vô tình kềm kẹp sự phát triển của thương hiệu. Hãng nội y dễ dàng bị vượt mặt bởi những thương hiệu khác.
Trong khi một số thương hiệu nội y ra mắt nhiều chiến dịch "any size, any colour" (mọi kích cỡ lẫn màu da) nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, cổ vũ tinh thần họ tự tin với cơ thể của chính mình thì Victoria's Secret vẫn "ôm mộng" hảo huyền khi nghĩ rằng chuẩn mực của cái đẹp vẫn là tuýp phụ nữ cao gầy với bộ ngực khủng. Thậm chí, giám đốc tiếp thị của hãng với phát ngôn "Phụ nữ béo hoặc là người chuyển giới thì không nên đứng trên sàn diễn" không thể khiến đa số công chúng đồng cảm. Cách phân biệt đối xử này đã vô tình đẩy thương hiệu trở thành "con ghẻ" trong mắt người hâm mộ.
Để có thể "bám víu" chút hào quang còn sót lại, thương hiệu không thể bỏ qua những cái tên được săn đón trong giới người mẫu như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid. Họ hiển nhiên trở thành gương mặt quen thuộc trong các show diễn mà không cần casting lẫn thực lực. Sức ảnh hưởng của dàn người mẫu "lắm fames, nhiều tật" này sẽ giúp các show diễn gây được sự chú ý. Không chỉ người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ cũng tỏ ra bức xúc và tiếc nuổi cho những người mẫu thực lực bị gạch tên để nhường chổ cho những cô nàng này. Rihanna còn từng quyết định không hát cho show của Victoria's Secret để bày tỏ sự không bằng lòng.
Bình luận