Các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng hiểu rõ hơn vai trò quan trọng, không thể thay thế của những Đại sứ thương hiệu. Những ngôi sao này sẽ là cầu nối giúp cho các thương hiệu gần gũi hơn với tập khách hàng tiềm năng. Vài năm trước đây, các Đại sứ thương hiệu thường là những ngôi sao Âu Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vị trí này đã "đổi ngôi", được trao cho những ngôi sao Hàn Quốc.
Nếu nền giải trí Trung Quốc, Nhật Bản vẫn đang loay hoay phục vụ nhu cầu của người dân bản địa, hướng tới thị trường nội địa thì nền giải trí Hàn Quốc đã sớm xác định cho mình sứ mệnh vươn tầm thế giới. Gần như ai ai trong thế giới này, ít hay nhiều cũng đã từng tiếp xúc với một sản phẩm văn hóa Hàn Quốc. Đó là lý do mà khi hợp tác với những ngôi sao Hàn Quốc, các thương hiệu có thể vươn tới rất nhiều thị trường mới, thậm chí cả những quốc gia họ không đặt cửa hàng.
Nếu như các ngôi sao Âu Mỹ có thể không cần dùng MXH thì với những ngôi sao Hàn Quốc, MXH là một phần của công việc. Vì vậy, chỉ cần hợp tác với các ngôi sao Hàn Quốc, các thương hiệu đã ra tăng đáng kể mức độ phổ biến của mình trên những nền tảng này.
BLACKPINK, BTS là hai trong số những nhóm nhạc thần tượng dẫn đầu xu hướng Hallyu. Khi đứng chung một đội hình, tất cả đều tạo nên một bức tranh thống nhất. Tuy nhiên, khi tách lẻ, mỗi một thần tượng lại có một cá tính riêng. Đây là điều mà những ngôi sao cô đơn trên bầu trời nghệ thuật Âu Mỹ không thể có được.
Đối với thị trường Âu Mỹ, các ngôi sao cá tính mạnh, "lắm tài nhiều tật" hầu hết đều "thi thoảng", thậm chí thường xuyên mắc lỗi. Đối với thị trường Hàn Quốc, chỉ cần một lỗi nhỏ, các ngôi sao có thể bay biến cả sự nghiệp. Vì vậy, các ngôi sao Hàn Quốc gần như nói không với drama. Điều này sẽ giúp cho các thương hiệu giảm thiểu tối đa hậu quả truyền thông nếu như các ngôi sao có không may mắc lỗi.
Với 4 lý do kể trên, có thể thấy, việc các nhãn hàng lựa chọn các ngôi sao Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu là hoàn toàn dễ hiểu. Điều này không phải sự ưu ái bất kỳ, cũng không phải lựa chọn nhất thời cảm tính, mà đơn giản là một bài toán có lợi cho thương hiệu. Không thể phủ nhận việc ở thời điểm hiện tại, đầu tư vào những BST hay BLACKPINK được cả thế giới yêu thích (hoặc chí ít đều biết đến) là một giải pháp khuếch trương thương hiệu hết sức thông minh.
Bình luận