Bạn có tin rằng có những món đồ từng bị lên án như một phát kiến kỳ cục nay lại có thể trở thành xu hướng toàn cầu? Dép Crocs sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho mệnh đề này. Từng bị gắn mác “thảm họa”, giờ đây, đôi dép có hình dáng tương tự như chiếc bánh mì đã nhận được cái nhìn khác từ cộng đồng yêu cái đẹp.
Dép Crocs được tạo ra để dùng vào những ngày trời mưa ướt, vì vậy, kiểu dáng của chúng khá “đơn sơ”. Trong thế giới thời trang đam mê sự phù phiếm, những đôi Crocs với kiểu dáng quê mùa, thiếu thẩm mỹ, thô kệch giống như một cú tát vào những kẻ yêu thích vẻ đẹp tinh tế.
Kể từ khi Crocs được trình làng, nó luôn phải nhận sự đối gay gắt từ giới mộ điệu. Người nhẹ nhàng thì hoài nghi về sự phát triển dài hơi của đôi dép mà họ cho là “thô thiển”, kẻ gay gắt hơn thì còn lập cả website Ihatecrocs.com để mà tha hồ phỉ báng một đôi dép. Họ còn vui mừng khi vào đợt khủng hoảng kinh tế 2008, cổ phiếu Crocs rớt giá 70 lần xuống còn 1 USD/cổ phiếu. Họ vui mừng khi chắc mẩm rằng Crocs rồi sẽ sớm sập tiệm.
Crocs là minh chứng bất diệt nhất cho việc đứng lên từ sự vùi dập của những kẻ tẩy chay.
Không thể phủ nhận rằng ngoại hình của Crocs khiến phần đa công chúng đều "khó cảm". Trong thế giới của những điều phù phiếm, một sản phẩm dù có mang nhiều tính ứng dụng đến đâu cũng sẽ gặp khó khăn nếu ngoại hình của nó bị đánh giá là xấu xí. Crocs hiểu được điều này và đã nghiên cứu để đưa ra một chiến lược tiếp thị thông minh.
Crocs sẽ không được ưa chuộng đến vậy nếu không nhờ sự lăng xê nhiệt tình của cựu tổng thống George Bush, đầu bếp Mario Batail, diễn viên Al Pacino, người mẫu Brooke Shields, ông trùm Facebook Mark Zuckerberg hay mới đây nhất là Justin Biber, những KOLs luôn có gu thời trang thoải mái và không quá kiểu cách.
Ngoài ra, Crocs cũng hợp tác với những thương hiệu đắt tiền để dần dần bước chân vào thế giới thời trang cao cấp nhằm thu hút cảm tình của những người vốn có ác cảm với hãng.
Bên cạnh đó chất lượng của Crocs là điều không thể bàn cãi. Với mục đích ban đầu được làm ra để chống thấm nước, khử mùi và kháng khuẩn nên trọng lượng của crocs rất nhẹ và êm chân, giúp nâng bước chân trong từng chuyển động. Vào những ngày trời nắng, Crocs sẽ giúp chân bạn thông thoáng, còn mùa mưa thì Crocs là chân ái giúp bạn vượt qua những cung đường trơn trượt. Chỉ với 30 USD đầu tư ban đầu, bạn sẽ sở hữu một đôi dép cha truyền con nối, đi mãi vẫn bền.
Điểm độc đáo của Crocs là những lỗ nhỏ giúp thoáng khí. Bên cạnh đó, đây cũng là mảnh đất màu mỡ để giới trẻ tha hồ sáng tạo bằng cách gắn những miếng sticker lên.
Trong đại dịch Covid-19 vừa rồi, khi những thương hiệu thời tràng khác đang giãy chết thì Crocs có vẻ ăn nên làm gia khi người tiêu dùng phần lớn dành thời gian ở nhà và họ cần một đôi dép dễ chịu hơn là thời trang.
"Thời tới cản không nổi", Crocs từ kẻ bị giới thời trang ghẻ lạnh đã bất chấp vươn lươn, vượt qua tiêu chuẩn thời trang thông thường và có mặt trên khắp ngõ ngách của cuộc sống.
Bình luận