Thị trường cho thuê trang sức cao cấp bùng nổ

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ ba, 27/07/2021 17:25 (GMT +7)
Giữa bối cảnh đại dịch và kinh tế khó khăn, thị trường cho thuê trang sức cao cấp đang bùng nổ và trở thành một mỏ vàng.
Hashtag #Thời trang bền vững #Xu hướng trang sức #BEAUTORY #Thời trang

Sau liều thuốc thần kỳ mang tên vắc-xin, nhiều quốc gia sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh đã dần quay trở lại nhịp sống bình thường. Những bữa tiệc tưng bừng, những đám cưới đông vui lại tiếp tục được tổ chức. Tuy nhiên, sau 2 năm chìm đắm trong đại dịch, kinh tế của tất cả chúng ta đều ít nhiều bị ảnh hưởng.

Dù vậy, nhu cầu được chưng diện, được thể hiện bản thân trong những bữa tiệc đông người sẽ không bao giờ mất đi. Đó vừa là niềm vui, vừa là một cách thể hiện cá tính và phong cách. Đây là lúc những dịch vụ cho thuê quần áo nở rộ. Nhưng "hịt mỡ phải có dưa hành", trang phục đẹp phải đi kèm phụ kiện đáng giá. Bên cạnh việc cho thuê quần áo, dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp cũng vì thế mà nở rộ.  

Dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần.
Dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần.

Hurr – một công ty cho thuê ở London cho biết phí cho thuê trang sức của họ rơi vào khoảng 8-10% giá trị bán lẻ của món đồ. Ví dụ một đôi khuyên tại Chanel có giá bán lẻ 1400 USD sẽ được cho thuê với giá 110 – 310 USD. 

Nhà kim hoàn ở Verstolo ở New York cho biết một cô dâu có thể chi đến 1000 USD để thuê đồ trang sức vào ngày cưới. Dù vậy, nhiều công ty vẫn còn khá ngần ngại với hình thức kinh doanh mới. Bởi lẽ, họ lo sợ rằng doanh số từ việc cho thuê sẽ cạnh tranh trực tiếp với doanh số bán hàng của mình.  

Dịch vụ cho thuê trang sức sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng Gen Y và Gen Z, những người chưa đủ tài chính cá nhân nhưng vẫn mong muốn sở hữu những món hàng hiệu đắt đỏ.
Dịch vụ cho thuê trang sức sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng Gen Y và Gen Z, những người chưa đủ tài chính cá nhân nhưng vẫn mong muốn sở hữu những món hàng hiệu đắt đỏ.

Dù vậy, triển vọng của ngành này vẫn cực kỳ cao khi nhiều người cho rằng việc cho thuê trang sức giống như một chiêu thức Marketing để mở rộng tập khách hàng xuống đối tượng Gen Y và Gen Z, những người cực kỳ yêu thích các thương hiệu thời trang cao cấp nhưng chưa đủ nguồn lực tài chính để tiếp cận các sản phẩm mong muốn.

Lisa BLACKPINK đeo một trong những bộ trang sức kim cương đắt nhất lịch sử Bella Hadid khoe vẻ đẹp cổ điển cùng trang sức Chopard tại liên hoan phim Cannes Lisa BLACKPINK, Yoona và Dương Mịch cùng nhau diện một BST trang sức của BVLGARI
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp