Sau liều thuốc thần kỳ mang tên vắc-xin, nhiều quốc gia sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh đã dần quay trở lại nhịp sống bình thường. Những bữa tiệc tưng bừng, những đám cưới đông vui lại tiếp tục được tổ chức. Tuy nhiên, sau 2 năm chìm đắm trong đại dịch, kinh tế của tất cả chúng ta đều ít nhiều bị ảnh hưởng.
Dù vậy, nhu cầu được chưng diện, được thể hiện bản thân trong những bữa tiệc đông người sẽ không bao giờ mất đi. Đó vừa là niềm vui, vừa là một cách thể hiện cá tính và phong cách. Đây là lúc những dịch vụ cho thuê quần áo nở rộ. Nhưng "hịt mỡ phải có dưa hành", trang phục đẹp phải đi kèm phụ kiện đáng giá. Bên cạnh việc cho thuê quần áo, dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp cũng vì thế mà nở rộ.
Hurr – một công ty cho thuê ở London cho biết phí cho thuê trang sức của họ rơi vào khoảng 8-10% giá trị bán lẻ của món đồ. Ví dụ một đôi khuyên tại Chanel có giá bán lẻ 1400 USD sẽ được cho thuê với giá 110 – 310 USD.
Nhà kim hoàn ở Verstolo ở New York cho biết một cô dâu có thể chi đến 1000 USD để thuê đồ trang sức vào ngày cưới. Dù vậy, nhiều công ty vẫn còn khá ngần ngại với hình thức kinh doanh mới. Bởi lẽ, họ lo sợ rằng doanh số từ việc cho thuê sẽ cạnh tranh trực tiếp với doanh số bán hàng của mình.
Dù vậy, triển vọng của ngành này vẫn cực kỳ cao khi nhiều người cho rằng việc cho thuê trang sức giống như một chiêu thức Marketing để mở rộng tập khách hàng xuống đối tượng Gen Y và Gen Z, những người cực kỳ yêu thích các thương hiệu thời trang cao cấp nhưng chưa đủ nguồn lực tài chính để tiếp cận các sản phẩm mong muốn.
Bình luận