Một chiếc túi xách ngoài công dụng đựng đồ hay làm phụ kiện thời trang thì còn làm được gì khác? Câu trả lời đã được Coperni và Heven Swipe trả lời bằng chiếc túi thuỷ tinh siêu hot của hãng thời gian qua, khi chúng chẳng những đẹp mà còn là vật phòng thân hiệu quả cho mọi cô gái. Không phải nhựa hay nilon được tạo hình trong suốt mà chiếc túi này được làm hoàn toàn bằng thuỷ tinh. Nghĩa là nó có độ cứng cáp nhất định và chỉ cần một cú quật cũng có thể làm đối phương ngã sõng soài ra đất.
Thiết kế tiền nhiệm của mẫu túi thuỷ tinh này có tên là Swipe. Đây là ý tưởng của 2 nhà thiết kế Sébastien Meyer và Arnaud Vaillant lấy cảm hứng từ nút “swipe-to-home” trên màn hình Iphone. Chất liệu ban đầu của chiếc “IT bag” này là da nhưng trong BST Thu/Đông 2022, túi thuỷ tinh đã ra đời nhờ màn kết hợp với nhà chế tác đồ nội thất đến từ New York, Mỹ - Heven.
Heven cho biết ý tưởng mang chiếc túi Coperni này như một vũ khí phòng thân không hề gượng ép. Chính bản thân cô đã trải nghiệm cuộc sống ở New York những ngày tháng sau đại dịch, luôn trong tình trạng bất ổn và hỗn loạn( bởi cướp bóc, tệ nạn,...). Trong bối cảnh ấy, một chiếc túi xách bằng thuỷ tinh với vẻ ngoài hào nhoáng nhưng lại có thể dùng làm vũ khí tự vệ chẳng bao giờ thừa với mọi cô gái.
Một trong những lý do khiến tên tuổi của chiếc túi Corperni Swipe x Heven được nhiều người biết đến, chính là việc hội người nổi tiếng thích sưu tầm đồ hiệu độc lạ để đi thảm đỏ.
Phải biết rằng ban đầu, chiếc túi này không được sản xuất đại trà. Nhà sản xuất chỉ đưa ra thị trường số lượng hàng mẫu giới hạn như một phép thử, và họ đã thành công. Nhận được sự đón nhận từ giới nghệ sĩ và người yêu thời trang, Coperni quyết định đưa chiếc túi này vào bày bán. Dĩ nhiên việc tạo hình túi thuỷ tinh cho số lượng lớn là rất khó, vì vậy chúng có giá thành không rẻ nhưng được dự đoán là sẽ mau chóng cháy hàng.
Coperni là thương hiệu đến từ Pháp, ra đời từ năm 2013 nhưng không đến những năm gần đây, khi nổi tiếng với những BST mang màu sắc Y2K, tên tuổi của nhà mốt mới trở nên phổ biến hơn. Theo đuổi phong cách thể thao năng động và hiện đại, thương hiệu đang dần có chỗ đứng trong làng thời trang thế giới nói chung và giới mộ điệu Pháp nói riêng.
Bình luận