Vì sao những ông lớn ngành thời trang ngó lơ thời trang ngoại cỡ?

Hải Đường Đăng lúc: Thứ ba, 05/01/2021 12:49 (GMT +7)
Nếu như những thương hiệu trung và bình dân đã dấn thân vào thời trang ngoại cỡ thì những ông trùm thời trang lại tỏ ra không mấy quan tâm.
Hashtag #Lịch sử thời trang #Từ điển thời trang #Mặc đẹp cho người béo #BEAUTORY #Thời trang

Theo số liệu thống kê của globenewswire, thị trường thời trang ngoại cỡ cho phụ nữ có trị giá 178,56 tỷ đô vào năm 2019, cho thấy rằng, đây là phân khúc cực kỳ hứa hẹn. 

Nhận thầy điều đó, những thương hiệu thời trang tầm trung và nhanh đã nhanh tay nhảy vào chiếm miếng bánh béo bở này. Trong khi đó, nhưng ông trùm thời trang có vẻ chẳng mảy may quan tâm. Tại sao vậy? 

Việc mở rộng thêm kích cỡ không đơn giản như việc tăng số lượng sản phẩm đang có mà phát sinh thêm rất nhiều chi phí khác như: Thuê người mẫu ngoại cỡ, tạo ra nhiều mẫu rập hơn và dùng nhiều vải hơn

Từ đó, chi phí sản xuất bị đội lên, giá bán ra sẽ ngày càng đắt đỏ, biên lợi nhuận có nguy cơ bị giảm xuống đáng kể. Đây là điều mà không mấy nhà đầu tư mong muốn.  

Chi phí là lý do mà nhiều thương hiệu thời trang cao cấp không mặn mà lắm với phân khúc thời trang ngoại cỡ
Chi phí là lý do mà nhiều thương hiệu thời trang cao cấp không mặn mà lắm với phân khúc thời trang ngoại cỡ

Lâu nay, người ta vẫn dành lời khen cho một cô người mẫu nào đó là: "Có hình thể rất phù hợp để trình diễn thời trang cao cấp", vậy sự thực hình thể thế nào thì phù hợp với thời trang cao cấp? Hãy ngược dòng lịch sử để trở về thời điểm mà siêu mẫu Kate Moss xuất hiện. Khi Kate Moss sải những bước gày gò trên sân khấu, người ta ác miệng mà gọi cô bằng cái tên "vẻ đẹp nghiện ngập", nhưng hỡi ôi, cả thế giới thời trang lại say đắm và bị khuất phục trước vẻ đẹp nghiện ngập ấy. Và Kate Moss trở thành định nghĩa mới cho giới người mẫu. Để trở thành một người mẫu phù hợp với thời trang cao cấp, các người mẫu bắt buộc phải sở hữu thân hình mảnh dẻ, những cặp chân sếu mỏng manh, những xương quai xanh nhô cao sau làn áo mỏng. Sàn diễn này không dành cho những cô người mẫu nở nang.

Cứ như vậy, thời trang cao cấp đã, đang và sẽ luôn gắn liền với hình ảnh những cô người mẫu thanh mảnh, như ý niệm đã ăn sâu bám rễ vào một hệ thống từ hàng trăm năm qua và khó lòng bị thay đổi. Bản thân các nhà thiết kế cũng không có nhu cầu thay đổi. Giữa những điều tưởng như hiển nhiên, hình ảnh những cô người mẫu ngoại cỡ xuất sẽ trở nên cực kỳ lạc lõng và không hề được các nhà thiết kế muốn dựa vào đó để quảng bá, truyền thông.

Thực ra, vẫn có những thương hiệu cao cấp tung ra những thiết kế ngoại cỡ nhưng chỉ bán trên mạng chứ không có ở cửa hàng, như thể họ không quá bận tâm đến việc phát triển miếng bánh béo bở này.

Michael Kors là thương hiệu hiếm hoi bán đồ cho phụ nữ có ngoại hình lớn. Tuy nhiên, hãng không quảng cáo mà chỉ bán trên website, ai biết thì biết
Michael Kors là thương hiệu hiếm hoi bán đồ cho phụ nữ có ngoại hình lớn. Tuy nhiên, hãng không quảng cáo mà chỉ bán trên website, ai biết thì biết

Đến thời điểm hiện tại, người mẫu ngoại cỡ (thậm chí là cỡ bình thường) cũng hiếm khi xuất hiện trên những sàn diễn thời trang cao cấp. Có lẽ phải mất rất lâu nữa, những "ông trùm" bảo thủ mới thay đổi định kiến ngoại hình và hướng tới một nền thời trang cởi mở hơn. 

Có lẽ phải rất lâu nữa thời trang cao cấp mới rộng mở hơn với những phụ nữ không nằm trong size 0 - 2
Có lẽ phải rất lâu nữa thời trang cao cấp mới rộng mở hơn với những phụ nữ không nằm trong size 0 - 2
Giảm cân hiệu quả dưới góc nhìn khoa học Tuyệt chiêu giảm cân cho nàng công sở bận rộn Giảm cân không khó, chủ yếu là phải nắm được những bí kíp sau đây
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp