10 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn để có mái tóc dày và chắc khỏe

Mỹ Duyên Đăng lúc: Thứ hai, 29/03/2021 10:18 (GMT +7)
Sở hữu mái tóc dày và chắc khỏe là mong ước của nhiều người. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó thông qua việc bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn.
Hashtag #Chăm sóc tóc #Tóc đẹp #Beautory #Chăm da họa mặt

Mặc dù có một số mẹo và thủ thuật có thể giúp tóc mỏng trông dày hơn, nhưng đều chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu tóc của bạn mỏng và xẹp, một chế độ ăn uống phù hợp mới là biện pháp lâu dài giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và giữ cho mái tóc của bạn chắc khỏe, bồng bềnh mà không cần phải tạo kiểu tóc cầu kỳ.

10 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn để có mái tóc dày và chắc khỏe - Ảnh 1

Dưới đây là 10 loại thực phẩm có lợi cho tóc mà bạn cần bỏ sung vào thực đơn của mình.

Cá hồi

Cá béo như cá hồi rất giàu axit omega-3 có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc đồng thời ngăn ngừa da đầu khô và bong tróc. Cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi cũng rất giàu omega-3. 

Cá hồi tốt cho mái tóc.
Cá hồi tốt cho mái tóc.

Trứng

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc như kẽm, selen, protein và biotin. Hai chất sau có liên quan đến việc ngăn ngừa rụng tóc, đặc biệt là đối với những người bị thiếu hụt protein hoặc biotin.

Đậu

Giống như trứng, đậu chứa protein, kẽm và biotin có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ăn đậu có thể thúc đẩy tóc chắc khỏe.
Ăn đậu có thể thúc đẩy tóc chắc khỏe.

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất và không đường là một nguồn protein tuyệt vời khác cũng như men vi sinh giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn cũng có rất nhiều cách để thưởng thức sữa chua! Chẳng hạn như xay các loại hạt, thêm trái cây lên trên...

Trái cây họ Berry

Trái cây họ berry, bao gồm dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất và nam việt quất, chứa nhiều vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các nang tóc chống lại tác hại của các gốc tự do. Vitamin C cũng kích thích sản xuất collagen, giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Trái cây họ Berry chứa nhiều chất chống oxy hóa cho tóc chắc khỏe.
Trái cây họ Berry chứa nhiều chất chống oxy hóa cho tóc chắc khỏe.

Da đầu khỏe mạnh là chìa khóa để có một mái tóc khỏe và dày hơn. Bơ chứa vitamin E giúp bảo vệ da, bao gồm cả da đầu khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và tổn thương. Nó cũng là một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress và việc oxy hóa bằng cách chống lại các gốc tự do.

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn vitamin, kẽm và các axit béo thiết yếu tuyệt vời, cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Một số loại hạt tốt nhất bạn có thể ăn là quả hạch Brazil và quả óc chó.

Hạt mầm

Hạt là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ vì nó có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, kẽm và selen. Một số loại hạt như hạt lanh và hạt chia cũng cung cấp axit béo omega-3.

Hạt lanh, hạt chia tốt cho mái tóc.
Hạt lanh, hạt chia tốt cho mái tóc.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, sắt và vitamin A và C, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn, giữ ẩm cho da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh. Sắt giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy trong cơ thể để hỗ trợ sự phát triển và sửa chữa.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A có liên quan đến mái tóc khỏe mạnh như đối với rau bina.

6 cách đơn giản chăm sóc da cấp tốc cho vẻ đẹp rạng rỡ 7 tác dụng phụ có thể có của việc nhuộm tóc mà nàng cần biết Các loại dầu tốt nhất dùng để chăm sóc mái tóc

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp