10 năm qua, xu hướng làm đẹp đã thay đổi như thế nào?
- Hải Đường
- Đăng lúc: Thứ ba, 15/09/2020 11:57 (GMT +7)
1 thập kỉ đã trôi qua, vậy các xu hướng làm đẹp đã biến đổi như thế nào, hãy trở thành những tín đồ làm đẹp thông minh và đón đầu xu hướng nhé.
Ngành công nghiệp làm đẹp đã thay đổi rất nhiều trong 10 năm qua, hướng tới những giá trị phát triển bền vững và đột phá hơn.
Quảng cáo càng ngày càng phải tiệm cận với sự thật, với những chứng minh và minh họa đi kèm. Vẻ đẹp của người mẫu cũng đa dạng hơn và những định kiến về hình thể đã dần được gỡ bỏ. Mỗi sản phẩm được tạo ra phù hợp với người dùng. Đây được xem là những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp.
Cùng tìm hiểu những trào lưu đang trở thành tương lai của ngành công nghiệp làm đẹp qua bài viết sau.
Cá nhân hóa
Fenty Beauty là thương hiệu tiên phong cho quá trình cá nhân hóa khi cho ra mắt 40 màu kem nền để phù hợp với tất cả các màu da trên toàn thế giới. Trước Fenty, hầu hết các thương hiệu chỉ tập trung vào một số màu da nhất định (chủ yếu là da trắng) mà bỏ qua một tập đối tượng rất lớn khác.
Sự thấu hiểu khách hàng là con đường bền vững nhất để thương hiệu phát triển và tìm được chỗ đứng trong lòng những tín đồ làm đẹp. Artisty là một trong số ít những thương hiệu dưỡng da làm được điều này.
Sau một thời gian nghiên cứu 32.000 phụ nữ, hãng đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm Select Serum và Select Mask.
Dòng sản phẩm Select Serum tập trung giải quyết 5 vấn đề chính của làn da qua công thức kết hợp 1 chai serum nền với 3 tên tổng số 5 nắp serum có sẵn, thì Select Mask là 5 hũ mặt nạ để giải quyết 5 vấn đề của làn da: cấp ẩm, dưỡng sáng, làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc và hỗ trợ giảm đốm nâu.
Mặt nạ dưỡng ẩm chứa chiết xuất từ trà xanh, sản phẩm mang kết cấu kem ẩm mượt cùng hương trà xanh thanh mát và hương hoa dịu nhẹ.
Mặt nạ tẩy tế bảo da chết được chiết xuất từ quả lý chua đen, kết cấu sản phẩm dạng sệt, mùi hương là sự hòa quyện từ quả lý chua đen, trái cây và hương hoa tươi mát.
Mặt nạ làm săn chắc da với chiết xuất quả lựu đỏ. Kết cấu sản phẩm vô cùng độc đáo ở dạng gel màu đỏ và tỏa nhiệt, thoảng mùi hương quả lựu ngọt ngào cùng hương gỗ.
Mặt nạ làm sạch sâu với chiết xuất cam quýt. Sản phẩm ở dạng đất sét mịn, mùi hương hòa là sự hòa trộn của hương cam quýt tươi mới cùng hương gỗ.
Mặt nạ làm sáng da với chiết xuất hạt Chia trắng, kết cấu sản phẩm ở dạng kem đậm đặc, đặc trưng bởi mùi hương mật ong dịu ngọt và hương hoa tươi mát.
Với cách cá nhân hóa sản phẩm, mặt nạ của Artisty Signature Select Mask giúp đặc trị hơn những vấn đề của làm da, làm sạch hiệu quà, từ đó mang lại cho người dùng một trải nghiệp khó quên.
Mỹ phẩm thuần chay
Vấn đề về môi trường và động vật đang ngày càng được thế hệ Millenials quan tâm hơn, theo thời bào The Economist, ¼ giới trẻ trả lời rằng mình ăn chay hoặc chay trường. Xu hướng này ngày càng tăng và lan rộng tới ngành công nghiệp làm đẹp.
Mỹ phẩm thuần chay là những sản phẩm không chứa thành phẩm nào tự động vật hoặc gây hại cho động vật. Nhiều thương hiệu đã bắt kịp trào lưu này khi không ngừng ra mắt những sản phẩm bền vững với môi trường.
Một số thương hiệu đã chuyển mình đi theo hướng làm đẹp thuần chay: Le Labo, Tata Harper. Để chắc chắn một thương hiệu có thuần chay không, bạn có thể tìm hiểu trên website của PETA.