Cô gái nổi tiếng vì bán được 100 chiếc xe hơi trong vòng... 5 phút
- Thục Quyên
- Đăng lúc: Thứ năm, 04/03/2021 21:34 (GMT +7)
Blogger Becky Li đang là một trong những KOL đình đám tại Trung Quốc có thu nhập ngất ngưởng cùng hơn 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
Becky Li - tên thật là Fang Yimin, đang là một trong những blogger, KOL (viết tắt của Key Opinion Leader - Người có tầm ảnh hưởng) đình đám ở Trung Quốc. Đặc biệt, người đẹp còn được biết đến với khả năng bán 100 chiếc xe hơi chỉ trong 5 phút.
Trước khi đến với con đường blogger chuyên nghiệp từ năm 2015, Becky Li từng trải qua 13 năm làm phóng viên tại Quảng Châu chuyên lĩnh vực tin tức địa phương và giải trí.
Cô hiện đang là một blogger đa lĩnh vực, đa phần là về thời trang, mỹ phẩm và trang sức. "Nhãn hàng sẽ gửi cho tôi một đường link khi tôi viết bài, và đường link này sẽ dẫn bạn đến website của nhãn hàng đó. Mỗi KOL sẽ có một đường link khác nhau. Và khi nhãn hàng nhìn thấy kết quả kinh doanh của từng KOL thì tức là giữa các KOL có sự cạnh tranh. Sự cạnh tranh này rất khốc liệt, nhưng đó là thực tế". Becky Li chia sẻ về công việc
Các bài viết, hình ảnh, video của Li trên mạng xã hội dù ngắn hay dài đều được cô chăm chút bài bản, tỉ mỉ và vì thế dễ dàng thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp các kênh xã hội Trung Quốc mua các sản phẩm do cô giới thiệu, quảng bá.
Khác với xu hướng phần lớn blogger ngày nay thường tối giản hóa bài viết sao cho ngắn hoặc siêu ngắn, thì các bài viết của Li thậm chí có thể dài đến 5000 từ tiếng Trung. Tuy nhiên vì có lối viết mạch lạc, nội dung hấp dẫn nên người hâm mộ của cô vẫn yêu thích và đọc không sót đoạn nào.
Có thể thấy danh tiếng của Li ngày càng được biết đến khi cô được nhiều thương hiệu cao cấp liên tục "chọn mặt gửi vàng" như Chanel, Burberry, Giorgio Armani, Tiffany & Co và Dior.
Bàn về quan điểm xu hướng tiêu dùng hiện nay, Becky Li nhận định thế hệ trẻ ngày càng hiểu biết hơn và có lý trí hơn trong việc mua sắm, thay vì chạy theo những xu hướng mới một cách mù quáng, họ tập trung nhiều hơn vào nhu cầu bản thân.
Đặc biệt, Li đã thay đổi quan điểm của nhiều người khi cho rằng hình thức tiếp thị online chỉ phù hợp bán các sản phẩm giá rẻ. Vào năm 2017, trên blog WeChat của Li có tên Becky’s Fantasy, người đẹp đã bán sạch 100 chiếc xe hơi Mini Cooper phiên bản giới hạn chỉ trong vòng 5 phút. Thành tích khủng của cô đã thay đổi cách nhìn về ngành thương mại trực tuyến trị giá hàng triệu đô và ngày càng trọng dụng hơn với các KOL có năng lực.