Jack đang là gương mặt đại diện quảng cáo cho các nhãn hàng nào? Scandal tình ái có ảnh hưởng gì tới nam ca sĩ Bến Tre và các doanh nghiệp?
- Alex
- Đăng lúc: Thứ ba, 10/08/2021 12:03 (GMT +7)
Còn trẻ và mới nổi vài năm trở lại đây, nhưng nam ca sĩ Jack đã nhanh chóng thu về những hợp đồng quảng cáo khủng nhờ tiếng tăm đình đám.
Các nghệ sĩ danh tiếng sẽ đi kèm với việc được các nhãn hàng săn đón làm đại sứ thương hiệu, đó không phải là chuyện gì quá xa lạ. Jack dù còn trẻ và mới nổi vài năm trở lại đây những đã có hàng loạt bản hit triệu view như "Sóng gió", "Bạc phận", "Đom Đóm", "Hoa Hải Đường"... cùng lượng fan hâm mộ đông đảo thuộc hàng top Việt Nam sánh ngang với những tên tuổi viral hàng đầu như Sơn Tùng, Binz,... Chính vì lẽ đó, nam ca sĩ gốc Bến Tre được nhiều nhãn hàng nổi tiếng "săn đón" mời làm đại sứ thương hiệu.
Jack đang là đại sứ thương hiệu - quảng cao cho những nhãn hàng nào?
Bia Larue
Hãng Bia Larue chính là nhãn hàng mới nhất mời Jack làm đại sứ thương hiệu. Vào cuối tháng 4/2021, Bia Larue - một thương hiệu của Heineken Việt Nam - đã chính thức công bố ca sĩ Jack là Đại sứ Thương hiệu cho chiến dịch marketing năm 2021 mang tên "Bia Larue Cùng Jack - Yêu Đời Không Cần Đợi".
Jack chính là vị đại sứ thương hiệu đầu tiên của thương hiệu Bia này từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, hãng Bia rất kỳ vọng vào danh tiếng cùng lượng fan đông đảo phủ sóng khắp cả nước của nam ca sĩ sẽ giúp hình ảnh bia Larue sớm ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt.
Smartphone VIVO
Tháng 10/2020, hãng smartphone VIVO ra mắt hoành tránh mẫu điện thoại thông minh mới nhất là VIVO S20 đồng thời công bố ca sĩ Jack là đại sứ thương hiệu cho "siêu phẩm" này. Ngay sau đó, chiếc điện thoại mới nhất của hãng cũng đã được xuất hiện trong MV "Đom Đóm" của nam ca sĩ.
Smartphone Vivo V20 chính là Vivo S7 phiên bản Lisa #LisaforvivoS7 (với nữ thần tượng Lisa của BLACKPINK làm đại diện) từng gây bão trên thế giới. Tại Việt Nam, việc Jack được mời làm đại sứ thương hiệu cho VIVO đã nhận được sự quan tâm lớn của các tín đồ smartphone mà còn thu hút một lượng lớn các "Đom Đóm" (fan hâm mộ của Jack).
Game PUBG Mobile
Trong MV Hoa Hải Đường đập chất kỳ ảo như trong các video game hoành tráng, Jack đã gây ấn tượng khi đưa vào hàng loạt vật phẩm, trang bị quen thuộc trong game PUBG Mobile đang "làm mưa làm gió" thời gian trước đó. Nam ca sĩ sinh năm 97 cũng trở thành đại sứ hình ảnh cho tựa game đình đám này.
Đến tháng 10/2020, trên fanpage của PUBG Mobile VN đã chính thức công bố ca sĩ Jack sẽ là đại sứ thương hiệu mới của PUBG Mobile trong thời gian sắp tới. Nhiều người đã liên tưởng và có màn so sánh thú vị giữa Jack và Sơn Tùng M-TP khi cả hai lựa chọn là đại sử của hai tựa game cùng thể loại nhưng cạnh tranh nhau khốc liệt là PUBG và Free Fire.
Đại sứ cho hàng loạt các thương hiệu lẻ khác trong nhiều lĩnh vực
Ngoài những cái tên kể trên, Jack còn "đắt show" quảng cáo cho nhiều đơn vị hay nhãn hàng khác nhau: Trong lĩnh vực game mobile thì còn phải kể đến cái tên như Mobile Lengends: Bang Bang, lĩnh vực ăn uống thì có Pizza Company, nước tăng lực Compact, lĩnh vực công nghệ, truyền hình thì có app giải trí trực tuyến Vieon, show Running Man phiên bản Việt mùa 2021...
Scandal tình ái nổ ra có làm ảnh hưởng tới Jack và các nhãn hàng đang hợp tác?
Các nhãn hàng phản ứng gì với scandal của Jack?
Sau khi loạt scandal chấn động của Jack nổ ra, bao gồm việc bị tố lăng nhăng, "bắt cá nhiều tay", hứa hão, phụ bạc, có con rơi, tán tỉnh và lợi dụng fan... thì nhiều người cho rằng, Jack sẽ gặp nhiều khó khăn với các nhãn hàng mà nam ca sĩ đang là người đại diện. Song khác với trường hợp đang gây ầm ĩ cả làng giải trí châu Á của Ngô Diệc Phàm (bị tất cả các nhãn hàng hủy hợp tác ngay) thì hiện tại, ở Việt Nam, các nhãn hàng do Jack làm đại sứ vẫn không có động thái lên tiếng hay phản ứng gì với chuyện ồn ào của nam ca sĩ, có vẻ như các thương hiệu sẽ chọn cách đứng ngoài vì coi scandal tình cảm của Jack là "chuyện cá nhân".
"Số phận" của các thương hiệu Jack làm đại diện hình ảnh ra sao?
Dẫu vậy, Jack cũng không phải là thần tượng có "vận đẹp" khi đi làm đại sứ thương hiệu. Nhiều fan còn cho rằng anh chàng khá "số nhọ" khi một loạt các thương hiệu được đại diện bởi nam ca sĩ sinh năm 97 lao đao hoặc gặp vận xui. Có thể kể đến như game Mobile Lengens: Bang Bang hiện "chết yểu" ở Việt Nam, hãng Pizza Company thì tụt dốc vì covid, thậm chí còn bị phong tỏa tại chi nhánh Hà Nội. Tựa game đình đám PUBG nổi là thế song giờ cũng bị coi là "dead game", doanh số của VIVO S20 cũng khá lẹt đẹt và không đạt kỳ vọng sau gần 1 năm ra mắt.
Những ảnh hưởng của scandal và triển vọng hợp tác của các nhãn hàng với Jack trong tương lai.
Sau scandal ầm ĩ đang vô cùng nóng trên khắp các mặt trận truyền thông hiện nay. Các nhãn hàng trên có thể sẽ vẫn tiếp tục giữ hình ảnh của Jack cho đến hết hợp đồng nhưng khả năng "tái ký" với nam ca sĩ quê Bến Tre trong tương lai là rất nhỏ, ngoài ảnh hưởng của bệnh dịch thì việc "không hiệu quả" trong kinh doanh và hình ảnh nam ca sĩ đã "xấu xí" đi rất nhiều trong mắt công chúng là những lý do khó có nhà hoạch định chiến lược thương hiệu nào còn đủ tự tin để mời Jack làm gương mặt đại diện cho họ.
Phản ứng của cư dân mạng và công chúng trước những cáo buộc nhắm vào Jack - dù chưa khẳng định đúng sai hoàn toàn - vẫn là rất mạnh mẽ. Bằng chứng là hàng loạt lời kêu gọi của khán giả đã đề đạt mong muốn nhà sản xuất của Running Man phiên bản Việt 2021 loại bỏ Jack ra khỏi dàn cast, app ứng dụng VieOn (sở hữu chương trình Rap Việt đình đám) cũng phải cân nhắc dừng lên sóng hình ảnh của Jack trong tương lai.