Kamala Harris đã mang lại giá trị gì khi xuất hiện trên bìa của Vogue?
- Bà hàng xóm
- Đăng lúc: Thứ sáu, 15/01/2021 16:58 (GMT +7)
Trong tuần qua, Vogue đã giới thiệu hai ảnh bìa với nhân vật chính là phó tổng thống Mỹ bà Kamala Harris .
Bà Kamala Harris và ông Joe Biden đã chính thức trở thành phó tổng thống và tổng thống Mỹ thứ 46 của Hoa Kỳ. Một kỳ bầu cử với nhiều biến động, khó khăn và những cuộc kiện tụng kéo dài. Thậm chí đến ngày cuối cùng khi các đại cử tri kiểm phiếu tại tòa nhà Quốc hội ở đồi Capitol, bạo loạn đã xảy ra.
Những người ủng hộ ông Trump và Đảng Cộng hòa lao vào biểu tình, làm loạn, nổ súng ở địa danh được coi là biểu trưng cho "sự tự do Mỹ". 5 người đã tử vong bao gồm cả cảnh sát và người biểu tình. Nước Mỹ lúc này đang chia rẽ hơn bao giờ hết.
Vogue, với tư cách là thánh kinh thời trang và văn hóa của xứ cờ hoa, đã có một nước đi mềm mỏng, với mục đích xoa dịu công chúng. Tờ báo hơn 120 năm tuổi đã tung ra hai ảnh bìa với nhân vật chính là Kamala Harris. Bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh da màu Tyler Mitchell - nhiếp ảnh da màu đầu tiên của Vogue.
Ngay lập tức, Vogue đã thành công. 900 đầu báo đưa tin lại bộ ảnh này. Hàng triệu người dùng đã repost lại bức ảnh trên Twitter và tạm quên đi những đau buồn của cuộc bạo động.
Theo công ty phân tích dữ liệu Launchmetrics, chỉ trong 5 ngày, Vogue đã thu về giá trị truyền thông 5.5 triệu USD. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng thêm.
Trong chiến dịch này, Vogue không phải là cái tên duy nhất được lợi. Converse, thương hiệu giày yêu thích của bà Harris cũng "hưởng ké" tiếng tăm. Lần đầu tiên Anna Wintour cho phép một thương hiệu bình dân lên bìa tạp chí. Giá trị truyền thông của hãng tăng lên 740.000 USD/ngày.
Sau tất cả những sóng gió, mọi chuyện đã ngã ngũ. Kamala Harris sẽ trở thành phó tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ và hứa hẹn trong tương lai sẽ trở thành một biểu tượng thời trang mới của Nhà Trắng.