Koki, nàng mẫu dẫm chân lên biểu tượng văn hóa Nhật trong quảng cáo Valentino là ai?

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Koki, nàng thơ mới của Valentino xuất thân trong một gia đình trâm anh thế phiệt.

Hashtag: Valentino Đại sứ thương hiệu Chuyện đó đây

Koki sinh năm 2003 là một người mẫu và nhạc sĩ tại Nhật Bản. Cô là con gái đầu của Kimura Takuya, tài tử điện ảnh quyền lực tại xứ Phù Tang với Kudou Shizuka, một họa sĩ, kiêm nhà thiết kế trang sức. Ông là người lồng tiếng cho nhân vật Howl trong bộ phim huyền thoại Howl's Moving Castle của Ghibli Studio. 

Nhờ quyền lực của người cha và uy tín của người mẹ, Koki đã bước chân vào làng mẫu từ năm 15 tuổi với vai trò người mẫu trong show diễn của Chanel. Sau đó ít lâu, cô trở thành nàng thơ của trang sức BVLGARI. Cát-xê thời điểm mới vào nghề của cô là 30 triệu yên (6.4 tỷ đồng).

Hiện tại Koki sở hữu 3.2 triệu lượt theo dõi trên Instagram cá nhân. Người ta yêu thích cô không phải bởi gốc gác trâm anh thế phiệt, mà bởi nhan sắc kiều diễm nổi bật, gu ăn mặc đơn giản nhưng vẫn cực kì khí chất dù tuổi đời chưa đến đôi mươi.

Không cần trang điểm cầu kỳ nhưng Koki vẫn chiếm được cảm tình của công chúng vì nhan sắc trong trẻo tựa "mối tình đầu quốc dân".
Gu ăn mặc của cô cực kỳ đơn giản, đa số đều là những item cực kỳ dễ mua.
Đa số cô đều trang điểm rất nhẹ khi lên hình. Vẻ đẹp của cô được nhiều người ví von với những nữ diễn viên của điện ảnh Hồng Kông thập niên 90.
Dù mới 18 tuổi nhưng Koki đã có khả năng tạo những dáng khó và lạ khi chụp hình
Koki năm 15 tuổi, cũng là lần đầu tiên cô dạm ngõ thời trang.

Bên cạnh thời trang thì Koki còn có khả năng chơi piano và thổi sáo. Cô thông thạo tiếng Anh và hứa hẹn sẽ tiến xa hơn trong làng thời trang thế giới nếu không "va" phải scandal không đáng có khi dẫm lên thắt lưng Obi trong quảng cáo của Valentino.

Koki vướng phải lùm xùm khi ngồi, dẫm lên thắt lưng Obi

Cụ thể, vào ngày 17/3, hãng thời trang Ý đã tung ra một đoạn video quảng bá cho BST Xuân Hè 2021 của hãng. Trong đó, Koki mặc nhiên sải bước trên chiếc thắt lưng Obi (thắt lưng dùng để đeo Kimono, quốc phục Nhật Bản). 

Tại Nhật, việc đi giày vào nơi trang nghiêm là việc tội kị và dẫm giày lên một biểu tượng văn hóa như Obi thì càng bị lên án mạnh mẽ. 

Thắt lưng Obi là một biểu tượng văn hóa của người Nhật và việc dẫm lên nó là một điều cực kỳ bị lên án

Trước làn sóng "ném đá", Valentino đã buộc phải xin lỗi trên Twitter của hãng, đoạn quảng cáo cũng bị gỡ bỏ. Koki cũng vạ lây khi bị dân Nhật chỉ trích khiđồng ý diễn một kịch bản thiếu tôn trọng cội nguồn. 

Người dân Nhật có tinh thần tự tôn dân tộc cực kỳ lớn. Trước Valentino, cô Kim siêu vòng 3 đã phải đóng cửa thương hiệu đồ lót của mình tại Nhật vì chót đặt tên là "Kimono Intimates" - Kimono thân mật. Phụ nữ Nhật cho rằng cô Kim đang xúc phạm nhân phẩm họ nặng nề. 

Hiện tại Koki vẫn im lặng trước những chỉ trích của người hâm mộ. Dù vậy, ai cũng hy vọng rằng, Koki sẽ vẫn còn cơ hội để hoạt động tại làng giải trí Nhật.

Bài liên quan

News feed