Liệu Louis Vuitton có soán ngôi "thánh nhọ" làng thời trang của Prada?
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ ba, 20/07/2021 17:51 (GMT +7)
Có khi nào Giám đốc truyền thông của Louis Vuitton quên xem ngày trước khi chọn đại sứ thương hiệu tại Trung Quốc?
Người ta nói “nhập gia thì phải tùy tục”, người Á Đông và đặc biệt là Trung Quốc đều có thói quen xem ngày đẹp và giờ Hoàng đạo trước khi quyết định bắt đầu bất cứ sự kiện quan trọng nào. Có lẽ, do xuất thân là một nhà mốt phương Tây nên nên Louis Vuitton đã không có khái niệm về chuyện chọn ngày đẹp, giờ đẹp khi thâm nhập thị trường Trung Quốc.
Bởi mới đây, gương mặt đại diện của hãng - nam thần châu Á Ngô Diệc Phàm đã dính liên hoàn phốt bao gồm bắt cá nhiều tay, chuốc rượu say rồi cưỡng dâm, quan hệ với trẻ vị thành niên, thậm chí còn bị tố “học yếu môn sinh lý” khiến tên tuổi của anh chàng một mạch leo thẳng lên "hot search" xuyên quốc giá. Tuy nhiên, nếu như những thương hiệu khác từng hợp tác với Ngô Diệc Phàm như BVLGARI, Kiehl’s, Lancome, ngay lập tức tuyên bố cắt hợp đồng với nam ca sĩ thì nhà mốt Pháp LV lại có “nước đi vào lòng đất”.
Ban đầu khi một vài thông tin mới còn đang ở dạng nhỏ giọt, thì tất cả các bài đăng liên quan đến Ngô Diệc Phàm trên nền tảng MXH của Louis Vuitton đều lập tức biến mất. Nhiều người nghĩ rằng nhà mốt Pháp sẽ sớm đưa ra quyết định cắt hợp đồng với mỹ nam. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau những bài đăng lại hiện trở lại (?). Phải đến ngày hôm qua, một ngày sau scandal của nam ca sĩ nhấn chìm mọi thông tin giải trí khác, LV mới chính thức tuyên bố cắt hợp đồng với anh.
Dù vậy, trong 24 giờ ngắn ngủi, nhà mốt Pháp cũng đã bị réo tên và trở thành trò cười của hàng vạn tín đồ thời trang khắp châu Á vì hành động "tiền hậu bất nhất" thiếu quyết đoán của mình.
Trước Ngô Diệc Phàm, Louis Vuitton cũng hợp tác với đại hoa đán Phạm Băng Băng. Ngay sau đó, Phạm tỷ đã dính luôn phốt trốn thuế đình đám một thời. Sự kiện này cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của nhà mốt Pháp trong suốt một thời gian dài sau đó.
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
>>> Xem thêm thông tin về Thương hiệu Louis Vuitton.