Tác giả váy hồng sinh nhật Lương Thuỳ Linh vướng loạt nghi án đạo nhái
- Lu Ân
- Đăng lúc: Thứ sáu, 20/08/2021 15:21 (GMT +7)
Lương Thuỳ Linh lộng lẫy đón tuổi 21 với chiếc váy hồng của NTK Hoàng Tony , nhưng thiết kế này bị chỉ ra là một sản phẩm đạo nhái.
Vừa đăng ảnh khoe chiếc váy hồng lộng lẫy được nhà thiết kế Hoàng Tony gửi tặng dịp sinh nhật 21 tuổi, Lương Thùy Linh chưa kịp "nở mũi" nghe cư dân mạng tán dương đã bị giội ngay cho một gáo nước lạnh khi có nhiều ý kiến khẳng định chiếc váy là một sản phẩm đạo nhái.
Đạo nhái đối với showbiz Việt không còn là chuyện quá xa lạ nhưng để bị bóc mẽ những thiết kế giống nhau đến 90% như thế này thì quả là cái kết ê chề. Có thể thấy, những thiết kế của Hoàng Tony đã học hỏi quá nhiều từ những thiết kế gốc, "lười biếng" đến nổi chẳng chịu thay đổi chất liệu, màu sắc hay kiểu dáng.
Nói riêng về chiếc váy hồng của Lương Thùy Linh, dù chỉ là một món quà sinh nhật được mỹ nhân khoe trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng không thể chấp nhận sự "nghèo nàn" ý tưởng của người tặng. Từ kiểu dáng, chất liệu và màu sắc chiếc váy đều tương đồng với thiết kế trong BST Giambattista Valli x H&M.
Không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Tony tiếp tục bị trang @fashionpolice.vn đưa ra "bản án" cho hành động đạo nhái ý tưởng nhiều bộ váy được các mỹ nhân Việt mặc đi sự kiện:
Bên cạnh những bằng chứng đạo nhái, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm những mẫu váy của Hoàng Tony có sự gia công vụng về, kỹ thuật hoàn thiện thua kém rất xa so với bản gốc. Dù là lựa chọn màu sắc hay chất liệu cũng không tạo được cảm giác cao cấp.
Không biết khi hoàn thành chiếc váy cho người mẫu Anh Thư, Hoàng Tony có nhận ra sắc tím này vô cùng "sến" và khó mặc, làm tái da. Nếu không nhờ vóc dáng và nhan sắc của Anh Thư vô cùng cuốn hút thì có lẽ chiếc ảnh này đã trở thành thảm họa.
Đi tìm câu trả lời cho việc vì sao Việt Nam lại có nhiều chiếc váy nhái như vậy? - Một số nhà thiết kế cũng thông tin về việc họ may những thiết kế này do được đặt hàng chứ không hề cố ý tạo ra những sản phẩm tương đồng. Chính tư duy lười sáng tạo và cả tư duy "ăn sẵn" của nhiều khách hàng đã vô tình khiến cho ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam trở nên thụ động và thiếu màu sắc. Thay vì mục đích kinh doanh, lợi nhuận, thời trang Việt Nam nên nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo ra những dấu ấn riêng.