Bỏ vài chục triệu mua iPhone 12 nhưng nhận về là... đá và bút chì màu
- Thanh Lê
- Đăng lúc: Thứ bảy, 12/12/2020 23:39 (GMT +7)
Nam khách hàng bỏ ra 70 triệu đồng để mua 2 chiếc iPhone 12 Pro Max nhưng thứ được giao là 2 hộp bút sáp màu khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Chúng ta chẳng còn xa lạ gì với độ hot của iPhone. Dù giá cao ngất ngưởng nhưng cứ "trái táo cắn dở" đưa mẫu nào lên kệ, chúng lập tức được cả tín đồ công nghệ lẫn tín đồ thời trang trên cả thế giới săn đón.
iPhone 12 không ngoại lệ. Chiếc máy vừa mới lên kệ ngày 23/10 đang là tâm điểm săn đón, khiến người ta sẵn sàng chi 30 thậm chí 40 triệu để sở hữu.
Nhưng không phải lúc nào chi tiền, ta cũng nhận được thứ tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Hay đúng hơn, chi bộn tiền, rất có thể bạn vẫn nhận về... một cú ngã ngửa.
Ngày 12/12 vụ việc nam khách hàng Chu Quang Toàn ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đặt mua hai chiếc iPhone 12 Pro Max với tổng giá trị 61,1 triệu đồng, nhưng nhận về 2 hộp bút sáp màu đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Trước đó vào ngày hôm qua 11/12 cũng đã xảy ra vụ việc tương tự, khi K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) bỏ ra 32 triệu đồng mua iPhone 12 Pro Max nhưng lại được giao mảnh đá vỡ cũng khiến cư dân hết sức hoang mang.
Điều đáng nói, cả 2 người này đều mua cùng 1 cửa hàng bán lẻ và cũng cùng đơn vị giao nhận. Sau khi nhận được phản hồi của khách, bên bán hàng lập tức xác minh, làm rõ quy trình. Trong kho đó bên giao hàng là BE và đơn vị vận chuyển trung gian là B.M lại phản ứng khá chậm.
Đến khi bài viết của anh Quang Toàn cũng như chị Phụng được đăng tải khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt thì đơn vị vận chuyển B.E đã có phản hồi. Theo đó B.E đã xin lỗi đến khách hàng và hứa sẽ nỗ lực làm việc với các đối tác liên quan cũng như cơ quan điều tra để làm rõ chân tướng vụ việc, đồng thời cũng "gửi đến" khách hàng "số tiền tương ứng với trị giá sản phẩm".
Liên quan đến vụ bỏ hơn 32 triệu mua iPhone 12 Pro Max chị K. Phụng cho biết, do hôm nay là thứ 7 nên hiện chị chưa nhận được được tiền từ đơn vị B.E. Còn bản thân chị thì hiện vẫn đang chờ điện thoại của cửa hàng D.Đ.V và chờ tiền về tài khoản.
Như vậy, đến hiện tại phía đơn vị vận chuyển đã có phương án giải quyết với trường hợp thứ nhất, còn chưa rõ với trường hợp thứ 2, đơn vị sẽ có phương án xử lý như thế nào?
Hiện nay, ngày càng nhiều người bán hàng/ mua hàng có giá trị cao và lựa chọn ship chúng qua các đơn vị vận chuyển trung gian. Nhưng trường hợp như trên đã khiến ảnh hưởng không ít đến lòng tin của khách hàng.