Phê La là gì, Phê La có gì mà đang hot rần rần với giới trẻ Hà Nội?
- lê thuý
- Đăng lúc: Thứ tư, 16/03/2022 12:55 (GMT +7)
Thời gian gần đây, Phê La sẽ là cái tên lập tức bật ra của không ít người khi muốn tìm một món đồ uống hoặc một nơi để ngồi. Vậy Phê La là gì và có gì hay?
Nội dung chính
1. Phê La có từ khi nào?
Vài năm nay, dù mỗi năm đầu có những thức uống mới, đồ ăn mới nhưng trà sữa vẫn giữ vững ngôi vương trong lòng giới trẻ. Có chăng các thương hiệu trà sữa sẽ cạnh tranh, làm mới thị trường bằng các hương vị mới, hương vị mới, topping mới, độc đáo để giữ khách.
Năm 2022, bên cạnh hàng loạt tên tuổi trà sữa "cây đa cây đề" như Gong Cha, Phúc Long, Koi Thé, Yutang... team mê trà sữa Hà Nội đang rỉ tai nhau một cái tên mới, đó là Phê La. Thực ra Phê La xuất hiện từ tháng 3 năm 2021 nhưng do dịch bệnh đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, cái tên này mới phủ sóng mạnh trong làng trà sữa.
>>> Xem thêm Haidilao lấn sân bán riêng trà sữa, giá từ 10 ngàn, menu đầu Sài Gòn phong phú
2. Phê La có gì đặc biệt?
Phê La bán trà sữa và cafe nhưng thức uống tạo nên đặc trưng cho thương hiệu này chính là trà, đặc biệt là trà Ô long. Theo thông tin từ chuỗi này, trà Ô long của hãng là Ô long Đà Lạt được trồng và chăm bón hữu cơ. Cũng chính vì thế, món được quán lăng xê mạnh nhất cũng là món được nhiều thực nhau rỉ tai thử ở đây chính là trà sữa ô long và ô long nhài sữa.
Và ngoài trà ô long, Phê La không có thêm các lựa chọn khác như như trà đen, lục trà, Amsam, Earl Grey. Chẳng những lựa chọn vị trà hạn chế, topping đi kèm của Phê La cũng chỉ vỏn vẹn 2 loại là trân châu ô long và trân châu gạo rang.
Vậy điều gì khiến những ly trà Phê La được lòng thực khách? Có thể mỗi người sẽ có những lý do riêng về không gian, khẩu vị, bao bì nhưng điểm nổi trội của Phê La chính là những ly trà đậm vị và thơm đúng chuẩn trà Ô long tự nhiên.
Dù chỉ dùng duy nhất trà Ô long nhưng thương hiệu này sử dụng khá nhiều cách chế biến khác nhau để mang đến những hương vị khác nhau trong các món đồ uống như Nitro Cold Brew (trà, cafe ủ lạnh rồi hòa tan với khi Ni tơ rất hợp với những thức uống nguyên vị không dùng sữa, khi uống cảm nhận được vị thanh, thơm và hậu vị sâu hơn); Symphon (phương pháp pha chế bằng áp suất, mang đến những thức uống đậm vị).
Trà của Phê La được ủ khá đặc và chỉ gồm trà và sữa đặc, do đó nhiều người sẽ thấy có điểm chung với hệ thống trà của Phúc Long. Thêm nữa, khi gọi về, Phê La cũng phục vụ túi đá riêng để khách hàng dễ dàng gia giảm lượng đá phù hợp với khẩu vị.
Một điểm khá thú vị của Phê La là với thương hiệu này sẽ không bỏ trân châu sẵn trong cốc mà để riêng từng phần trân châu trong những cốc nhỏ. Tuy việc đổ trân châu vào cốc có thể mất thêm 1 bước của thực khách nhưng bù lại cách này giữ cho trân châu mềm dẻo lâu hơn. Thêm nữa dù chỉ có 2 loại nhưng 2 loại trân châu này đều có nét riêng với thị trường, đó là dẻo và thơm đúng vị ô long hoặc gạo rang.
Một điểm khác biệt của Phê La so với nhiều thương hiệu đồ uống là không dập nắp nilon mà dùng nắp gài nhưng để tránh đồ uống bị đổ trong quá trình vận chuyển thương hiệu này có thêm 1 tấm giấy nến ở miệng. Với thiết kế trân châu và đá để riêng như Phê La việc dùng giấy nến giúp việc thêm đá, thêm trân châu dễ dàng hơn nhưng nhìn chung các công đoạn "pha chế" khá lích kích so quy trình chỉ cần cắm ống hút vào la xông của các thương hiệu trà sữa khác. Thêm nữa vì đóng gói từng nguyên liệu riêng nên lượng rác thải đi kèm cũng khá nhiều dù thương hiệu này đã chọn dùng cốc giấy thay cho cốc nhựa.
3. Phê La có ngon không?
Ngon hay không là câu hỏi khó có đáp án chính xác vì khẩu vị mỗi người mỗi khác. Nhưng xét về Phê La, các loại trà của Phê La đều thơm đậm vị trà rõ cách hương vị như vị ô long, vị trà, vị nhài tự nhiên, không bị cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Khi uống chát nhẹ, kết hợp với sữa không bị khé, vẫn giữ hậu vị đắng dịu, thơm của trà.
Về trân châu dù thương hiệu chỉ có 2 loại nhưng 2 loại trân châu này đều có nét riêng với thị trường, đó là dẻo và thơm đúng vị ô long hoặc gạo rang. Ngay khi mở cốc trân châu, bạn sẽ dễ dàng ngửi được mùi hương đặc trưng từ trà hoặc gạo ấy. Dù vậy nếu thuộc team mê trân châu giòn, có thể trân châu của Phê La sẽ phải gu của bạn.
Phê La cũng cho phép gia giảm lượng đường nên khá dễ điều chỉnh hương vị theo khẩu vị cá nhân. Ngoài trà sữa, thương hiệu này cũng có nhiều loại trà hoa quả như trà đào, trà vải pha từ trà ô long và trái cây ngâm hay trà hoa quả nhiệt đới pha với trái cây tươi.
Ngoài dòng trà sữa, trà trái cây, Phê Lê còn kết hợp trà với kem tươi hay trứng đánh bông vốn là những nguyên liệu thường được kết hợp với cà phê. Dù khác nhau về cách chiết xuất nóng hay lạnh nhưng điểm chung của tất cả các loại trà này là đều dùng cốt trà Ô long đặc. Bên cạnh trà, Phê La còn có một số món cà phê cũng dùng hạt cà phê được trồng và chế biến từ Đà lạt.
4. Phê La giá bao nhiêu? Mua Phê La ở đâu?
Giá đồ uống trung bình của Phê La là từ 45 đến 50 ngàn và quán chỉ có duy nhất 1 size tiêu chuẩn. Hiện Phê La đã có 5 cơ sở ở Hà Nội với điểm chung là cách thiết kế theo phong cách cắm trại với những chiếc ghế gấp cơ động. Ngoài ra không gian màu nâu nhiều cây xanh chill chill của quán cũng khiến Phê La chiếm được cảm tính của nhiều người.