Rút tiền tại ATM bị nuốt thẻ, 3 bước này để lấy lại thẻ nhanh chóng
- Thanh Lê
- Đăng lúc: Thứ ba, 14/12/2021 16:00 (GMT +7)
Nếu rút tiền tại cây ATM mà chẳng may thẻ của bạn bị nuốt, hãy làm ngay 3 bước dưới đây để lấy lại thẻ 1 cách nhanh chóng và đơn giản nhất.
Nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị máy ATM nuốt có thể do hệ thống máy bị lỗi, hoặc cũng có thể do các nguyên nhân sau:
- Do bạn đã nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường các ngân hàng sẽ quy định từ 3 lần trở lên).
- Do hệ thống đường truyền của ATM bị lỗi hoặc do cúp điện.
- Do bạn đã quên không lấy thẻ khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch.
Vậy khi gặp trường hợp này bạn nên làm thế nào?
1. Cần kiểm tra cẩn thận lại xem thẻ có nhả ra không
>>> Xem thêm: Cách để kiểm tra xem thẻ Căn cước công dân gắn chip của bạn đã làm xong chưa
Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì bạn hãy đứng chờ thêm một lúc hoặc chờ người đến sau thực hiện giao dịch xem máy có nhả thẻ bạn ra không.
Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì mới chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt mất. Như vậy bạn sẽ cần thực hiện 1 trong 2 hành động sau để lấy lại được thẻ.
2. Thông báo ngay với bảo vệ ở ngân hàng
Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM gần ngay ngân hàng và lúc bạn rút tiền ngân hàng đang mở cửa thì ngay sau khi thẻ bị nuốt bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý cụ thể. Đồng thời bạn vẫn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng tránh trường hợp có người sau đó lợi dụng lấy thẻ rút tiền thì ngân hàng cũng có biện pháp kịp thời xử lý.
3. Gọi điện thoại đến đường dây nóng của ngân hàng bạn mở thẻ để được hướng dẫn
Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không hoặc nếu không có hãy lên mạng tra ngay số điện thoại đường dây nóng mà bạn đã mở thẻ ATM. Sau đó hãy gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo cho nhân viên ngân hàng và làm theo hướng dẫn.
Nếu ngay lúc đó bạn không tìm thấy số điện thoại liên hệ của ngân hàng thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo cho nhân viên ngân hàng biết.
Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng để được trợ giúp:
– Số điện thoại của Tổng đài Vietcomɓank: 1900 54 54 13
– Số tổng đài Agriɓank: 1900 55 88 18
– Số tổng đài ACB: 1900 54 54 86
– SĐT của tổng đài Viettinɓank: 1900 54 54 12
– SĐT tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64
– Tổng đài Techcomɓank: 1800 58 88 22
– Tổng đài BIDV: 1900 92 47
– Số ĐT của tổng đài Sacomɓank: 1900 55 55 88
Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tìm kiếm ngay trên internet. Sau khi trình báo với ngân hàng, thường thì 1 – 3 ngày sau bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì bạn cần mang chứng minh thư/CCCD ra ngân hàng để rút tiền.