90% doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự qua TikTok trong năm 2021

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo những xu hướng mới trong việc tuyển dụng và tìm kiếm nghề nghiệp trong tương lai.

Hashtag: Nóng trên mạng xã hội Tiktoker

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều xu hướng mới ra đời kéo theo những thay đổi đáng kể trong đời sống con người. Xu hướng tuyển dụng và tìm kiếm việc làm cũng có những khác biệt so với những năm trước. Theo nghiên cứu của công ty tuyển dụng xã hội CareerArc trong năm 2021 vừa qua, có tới hơn 90% công ty sử dụng mạng xã hội và mạng nghề nghiệp để tuyển dụng.

Cũng theo đó, trong thể giới hiện đại, bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc không còn là cách duy nhất để tạo ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng. Bên cạnh quy trình tuyển dụng như truyền thống, việc biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội sẽ giúp các ứng viên khi điểm trong mắt người sử dụng lao động.

Xu hướng mới của nghề nghiệp: Doanh nghiệp tuyển dụng qua TikTok (Ảnh minh họa).

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ, MC Quyền Linh trả lời phỏng vấn của VTV: 'Thiện nguyện là trách nhiệm của công dân, của một người nghệ sĩ'

Nắm bắt xu hướng của xã hội, TikTok cũng cho ra mắt chương trình TikTokResumes ra mắt vào tháng 7/2021. Theo đó, đây là chương trình nhằm tạo ra môi trường kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội việc làm. Chương trình này đang tiến hành mở rộng giúp người tìm việc trực tiếp nộp đơn tại các công ty như Chipotle, Target hay Shopify. Ngay từ khi ra mắt, chương trình này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Trong vòng 2 ngày đầu bắt đầu, TikTokResumes đã thu hút 800 video đăng tải.

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội của riêng mình. Những người thành công là người biết tận dụng các cơ hội kết nối. Bên cạnh đó, việc phát triển các kĩ năng mềm như kỹ năng tự học, tư duy phản biện, giao tiếp… sẽ giúp người lao động thế hệ mới đón đầu cơ hội.

Bài liên quan

News feed