Chiếc Ducati Streetfighter V4 với dàn đồ chơi hàng "siêu vip" kể trên thuộc sở hữu của một biker tại Nha Trang. Được biết, giá bán chính hãng của xe đã lên tới 650 triệu đồng và vị chủ nhân "chịu chơi" này còn mạnh tay bỏ thêm gần 1 tỷ đồng để "lên đồ" cho xế yêu, đưa tổng giá trị của bản độ ngang ngửa Mercedes-Benz C 180 AMG có giá khoảng 1,6 tỷ đồng hiện tại.
Sở dĩ bản độ này đắt đỏ đến vậy bởi chủ nhân của nó đã cất công đặt từng món đồ ưng ý từ nước ngoài về. Vốn dĩ Ducati đã là dòng xe nổi tiếng với danh sách đồ công nghệ "đính kèm" dài dằng dặc. Chính vì vậy, để "đắp" đủ đồ theo đúng sở thích của chủ nhân thì danh sách những phần được nâng cấp cũng dài cả trang giấy.
Đầu tiên, đáng kể nhất là bộ mâm Rotobox Carbon Red trị giá khoảng 110 triệu đồng - với số tiền này, bạn có thể đủ tậu thêm 1 chiếc SH mới tinh đi dạo chơi chơi. Nhưng "tiền nào của nấy", Rotobox, thương hiệu mâm carbon hàng đầu thế giới đã đem về cho chiếc xe một bộ mâm làm hoàn toàn bằng sợi carbon với đặc tính nhẹ nhưng cứng còn hơn thép.
Tiếp theo là bộ ống xả Akrapovic phiên bản kỷ niệm 25 năm với lon bô tự chế, chi phí cho mục này vào khoảng 40 triệu đồng. Ống xả Akrapovic được giới biker tại Việt Nam và thế giới rất ưa chuộng.
Chủ xe đã thay mới bộ phuộc trước bằng thương hiệu Ohlins Motocorse giá 71 triệu đồng và giảm xóc sau Ohlins giá 35 triệu đồng. Tổng giá trị của hai mục này đã lên tới 106 triệu đồng. Ngoài ra, đĩa phanh trước được đổi sang loại của hãng Brembo có giá 15 triệu đồng, đi cùng bộ làm mát đĩa và cùm phanh làm từ sợi carbon giá 5,5 triệu đồng.
Dàn áo ngoài được thay từ tấm ốp cho đến cánh gió hai bên bằng vật liệu carbon, tiêu tốn của chủ xe hàng chục triệu đồng. 10 triệu đồng là chi phí đổi từ dàn ốc cơ bản sang ốc bằng titanium thời thượng.
Bộ tay thắng Brembo Rossi và tay côn Pedosa giá 80 triệu đồng. Trợ lực Ohlins giá 7,5 triệu đồng.
Streetfighter V4 sử dụng cấu trúc monocoque với khối động cơ cũng là một phần của bộ khung sườn liên kết với phần khung trước và khung sau. Khối động cơ Desmosedici Stradale với 4 xy-lanh xếp hình chữ V góc 90 độ, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm.
Xe trang bị hệ thống cảm biến độ nghiêng 6 chiều Bosch IMU, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh khi cua, kiểm soát bám đường, kiểm soát trượt bánh sau, kiểm soát bốc đầu. Cùng với đó là hệ thống hỗ trợ xuất phát nhanh, hỗ trợ sang số nhanh (lên và xuống) và hỗ trợ phanh động cơ.
Streetfighter là dòng naked-bike từng bị khai tử vào năm 2015 rồi được hồi sinh với tên gọi Streetfighter V4. Streetfighter về cơ bản là một chiếc Panigale "không mặc áo ngoài" và được điều chỉnh để trở thành một chiếc naked-bike. Vì thế, Streetfighter V4 và Panigale V4 đều sử dụng chung cấu trúc, động cơ và công nghệ.
Bình luận