Một tờ tạp chí điện tử WWD của Mỹ đã lên bài viết về scandal của Trịnh Sảng. Theo đó, tờ này cho rằng scandal của nữ diễn viên sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu của Prada. Đồng thời, cổ phiếu của hãng sẽ liên tục "tụt dốc" khi vụ lùm xùm con riêng của nữ diễn viên Hoa Ngữ vẫn đang ở cao trào.
Được biết, vụ việc đại sứ của Prada tại Trung Quốc lộ bí mật có hai con với bạn trai cũ Trương Hằng nổ ra chưa đầy 12 giờ sau khi NTK Raf Simons trình làng bộ sưu tập quần áo nam đầu tiên của mình với Miuccia Prada - thương hiệu cao cấp của Ý. Vụ việc không chỉ khiến netizen hoang mang và phía nhãn hàng cũng lao đao. Cổ phiếu của Prada đã rớt giá thảm hại ngay từ hôm qua 18/1 - thời điểm vụ việc bị bại lộ.
Hiện tại, phía đại diện của nhà mốt Ý vẫn chưa lên tiếng về việc có gạch tên Trịnh Sảng khỏi vị trí của đại sứ Prada ở Trung Quốc hay không. Nhưng khi xuất hiện file ghi âm cuộc nói chuyện giữa hai bên gia đình, trong đó có giọng Trịnh Sảng thốt lên phủ bỏ trách nhiệm, thậm chí văng tục để "vòi" tiền bạn trai thì sự việc được đẩy lên đỉnh điểm hơn nữa.
Một minh chứng rõ nét cho việc scandal của Trịnh Sảng đã "giết" Prada đó là khi bài đăng của Prada về buổi trình diễn BST quần áo dành cho nam giới vừa phát sóng livestream xong đã xuất hiện hơn 5.000 bình luận về các vụ bê bối. Tất cả đều không màng tới BST mà liên tục yêu cầu thương hiệu Ý này tránh xa Trịnh Sảng, thậm chí chế nhạo thương hiệu vì đã hợp tác với nữ diễn viên.
Theo dự đoán của giới chuyên môn, vụ việc có thể có tác động lâu dài tương tự như sự sụp đổ của hãng Dolce & Gabbana tại Trung Quốc vào tháng 11/ 2018.
Được biết, trước đây nhà mốt Ý này từng đã vấp phải làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng xứ Trung vì những quảng cáo được cho là phản cảm, mang tính kì thị văn hóa Á Đông khi sử dụng câu chuyện dùng đũa – một công cụ dùng bữa truyền thống của người Trung Quốc nói chung và nhiều quốc gia khác tại châu Á. Tất cả đều không có gì đáng nói đến khi có phần lời dẫn được cho là phản cảm, kì thị trong từng phân đoạn clip.
Ngay sau đó, video quảng cáo đã cư dân mạng xứ Trung vô cùng phẫn nộ. Các trang web thương mại điện tử của Trung Quốc ngay sau đó cũng đã loại bỏ các sản phẩm của Dolce & Gabbana. Không chỉ vậy, hãng thời trang nổi tiếng này cũng buộc phải dừng các buổi trình diễn thời trang dự kiến tổ chức ở Thượng Hải.
Trước sự việc, tất cả những người mẫu, ngôi sao tham dự buổi diễn cũng đã từ chối, rút khỏi chương trình để bày tỏ thái độ phản đối với nhãn hàng. Thời điểm đó, doanh thu của Dolce &Gabbana thấp thảm hại.
Và điều tương tự cũng đang được báo chí Mỹ dự đoán sẽ xảy ra với Prada. Khi tối qua các hashtag trong giấy khai sinh của con Trương Hằng và đại sứ Prada Trịnh Sảng cùng và đoạn ghi âm bị cáo buộc lần lượt đạt số lượt xem "khủng" 1,53 tỷ và 1,96 tỷ lượt xem trên Weibo. Trong khi đó, hashtag về bộ sưu tập quần áo nam mùa thu năm 2021 của nhà mốt Prada thì vỏn vẹn chỉ có 120 triệu lượt xem.
Bình luận