Công ty cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) vào ngày 18/8 đã thông báo về việc mở lại dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ tại TP.HCM từ 12g00p trưa ngày 18/08/2021. Hình thức đặt hàng vẫn thông qua ứng dụng Be, các đơn hàng sẽ được giao cả nội quận và liên quận trong thời gian từ 6g sáng đến 17g chiều cùng ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18g00 mỗi ngày theo đúng quy định của thành phố.
Tài xế của Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trong trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/ đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ được phép chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về phòng chống Covid-19.
Be cũng đưa ra khuyến cáo tài xế và khách hàng vui lòng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán qua ví điện tử, tài khoản ngân hàng để hạn chế sử dụng tiền mặt nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, trong 3 tháng qua thì Be đã triển khai hàng loạt các biện pháp hỗ trợ cho tài xế của hãng thông qua các chương trình như: Đảm bảo thu nhập 5 triệu đồng mỗi tháng; hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động từ xe 4 bánh sang xe 2 bánh; thành lập các quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn nằm trong khu cách ly với ngân sách từ 3-10 triệu đồng mỗi người.
Từ thời điểm ra mắt dịch vụ vào tháng 12/2018 đến nay. Ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, đồng thời có mặt tại hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước Việt Nam. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam giai đoạn 2019 - 2020. Be Group hiện đã vươn lên vị trí số hai trên thị trường gọi xe ứng dụng công nghệ và là doanh nghiệp Việt thuộc top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường Việt Nam.
Bình luận