Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra tuyên bố như sau: "Chúng tôi nhắc nhở các đội tuyển tham gia Euro 2020 rằng quan hệ với đối tác là không thể thiếu để tổ chức giải đấu và đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu, bao gồm cả bóng đá trẻ và bóng đá nữ".
Được đề cập đến vấn đề các cầu thủ phải tuân theo hợp đồng quảng cáo cá nhân nên mới di chuyển chai nước của nhà tài trợ sang 1 bên, giám đốc giải đấu là Martin Kallen trả lời: "Thông qua Liên đoàn, họ có nghĩa vụ tuân theo các quy định của giải đấu".
Ông cho biết thêm về quy định mới: "Chúng tôi không bao giờ phạt cầu thủ trực tiếp, chúng tôi sẽ làm điều này với các Liên đoàn bóng đá và sau đó họ có thể xem xét liệu có phạt cầu thủ hay không, nhưng chúng tôi sẽ không trực tiếp phạt cầu thủ vào lúc này. Chúng tôi có quy định được các Liên đoàn bóng đá ký vào".
Trước đó, trong cuộc họp báo trước khi diễn ra trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha, tiền đạo Ronaldo đã chuyển 2 chai nước ngọt của nhà tài trợ sang 1 bên và giơ chai nước lọc lên. Mặc dù Coca Cola cho biết hành động này của Ronaldo chỉ là dựa trên thói quen của ngôi sao bóng đá nhưng hệ lụy kéo theo đến với hãng giải khát này là vô cùng nghiêm trọng. Chỉ với hành động này đã khiến giá cổ phiếu của nhà tài trợ Coca Cola sụt giảm nghiêm trọng và vốn hóa của hãng này đã "bốc hơi" 4 tỷ USD.
Sau hành động gây xôn xao dư luận của Ronaldo, tiền đạo Locatelli của Ý cũng tự ý di chuyển 2 chai nước ngọt sang 1 bên và tiền vệ Paul Pogba của Pháp đã bỏ chai bia không cồn của nhà tài trợ Heineken xuống gầm bàn. Hành động của 2 cầu thủ này được cho là "học đòi" theo Ronaldo nhưng lại khiến dấy lên những vấn đề đáng quan ngại của giải đấu với nhà tài trợ.
Tuy nhiên, đối với trường hợp của Paul Pogba, vì anh theo đạo Hồi nên giám đốc giải đấu đã thoải mái cho biết: "Chúng tôi khá cởi mở rằng nếu đó là vì lý do tôn giáo thì họ không cần phải có một cái chai trước mặt". Hiện sự việc vẫn gây xôn xao dư luận bên cạnh những trận đấu nằm trong khuôn khổ Euro 2020. Tuy vậy, để tránh việc các cầu thủ có những hành động làm ảnh hưởng đến nhà tài trợ của giải đấu, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đưa ra những quy định chưa từng có trước đây để đảm bảo quyền lợi của những nhãn hàng đã phải chi số tiền không nhỏ để đồng hành cùng giải đấu.
Bình luận