Mỗi không gian mà Heineken tạo ra đều để lại trải nghiệm khác biệt giống như cách mà họ tạo ra hương vị đặc trưng bia của chính mình.
Chi nhánh cửa hàng Heineken The City được xây dựng trên chính mảnh đất quê nhà Amsterdam (Hà Lan). Đây là trung tâm lớn đầu tiên của thương hiệu Heineken tại châu Âu, công trình rộng lớn gồm có 6 tòa nhà sầm uất chứa các cửa hàng bia, khu vực kinh doanh buôn bán, thời trang, có cả phòng thu âm và không gian lớn để tổ chức các sự kiện.
Không gian của Heineken The City được thiết kế dựa theo ý tưởng của một chiếc tủ lạnh, trong đó phần logo thương hiệu sẽ là một khối băng xanh trong suốt. Hầu hết các thiết kế nội thất như đèn LED, bàn ghế, chén cốc trong khu vực đều được sử dụng màu xanh lá - màu sắc đặc trưng của Heineken mang tới vẻ tươi mát, sảng khoái.
Không chỉ dừng lại ở màu sắc, đội ngũ thiết kế của Heineken cũng rất sáng tạo khi sử dụng các sản phẩm chai của thương hiệu để sắp xếp thành một tác phẩm trang trí ấn tượng treo trên bức tường trắng nổi bật. Sản phẩm này không chỉ thể hiện sự sáng tạo độc đáo mà còn là cách tái sử dụng rác thải, bảo vệ môi trường sống bằng cách hạn chế xả thải rác.
Được cải tạo từ một dinh thự cũ ở khu Polanco thuộc thành phố Mexico, Heineken House Mexico trở thành một trong những kiến trúc đáng chú ý nhất của Heineken. Điểm nhấn của khu dinh thự Heineken này là mọi cấu trúc đều được giữ nguyên, vẫn là kiểu thiết kế sang trọng, màu trắng tinh tế nhẹ nhàng, chỉ tô điểm thêm khu vực văn phòng và bar, cộng với một chút màu xanh lá đặc trưng của Heineken.
Các nhà thiết kế đã sử dụng những tấm kính xanh xuyên thấu để người bên ngoài có thể nhìn thấy cấu trúc bên trong của ngôi nhà. Tone màu xanh - đỏ - trắng được Heineken sử dụng khéo léo lại càng tăng thêm nét độc đáo và nổi bật cho không gian. Phía bên trong, các bức tương trắng được phủ kín bằng những hình vẽ hiện đại, màu sắc, sự kết hợp giữa kiến trúc cổ cùng những nét chấm phá hiện đại khiến cho quầy bar của Heineken càng thu hút người đến thưởng thức.
Dựa trên nguồn cảm hứng là không gian thoáng đãng, không khí sôi nổi, sự kết nối và gần gũi của bạn bè khi quây quần bên nhau, văn phòng ở Moscow đã được xây dựng với sự thiết kế hiện đại thể hiện được tinh thần của giới trẻ. Để mở rộng không gian, những bức tường được sử dụng ít lại, thay vào đó là những tấm kính trong suốt, những vách tường ngăn có khoang lỗ như những bọt bia. Màu sắc xanh lá đặc trưng vẫn được sử dụng nhưng đã có sự tiết chế để nhường lại cho vẻ đẹp hiện đại, tối giản.
Các kiến trúc sư cũng khéo léo sắp đặt một số hình ảnh, chi tiết khơi gợi lịch sử đất nước Hà Lan - nơi hình thành nên thương hiệu. Không gian của văn phòng thể hiện cho dòng chảy của thương hiệu khi có sự kết nối giữa nét truyền thống và hiện đại. Trên mỗi bức tường, những chiếc nắp Heineken qua các thời kỳ được phô diễn như thể hiện dòng lịch sử hơn 150 năm của thương hiệu bia lên men uy tín và chất lượng.
Trụ sở chính Heineken tại White Planis (New York) cũng vô cùng thoáng đãng. Đặc biệt hơn, các kiến trúc sư đã lấy hình ảnh của bầu không khí thoải mái trong các thư viện của các trường đại học kết hợp với nhà máy bia thủ công để tạo ra kiến trúc của trụ sở Heineken.
Hầu hết chi tiết thiết kế đều sử dụng vật liệu gam màu trung tính, sau đó dùng màu xanh lá đặc trưng của Heineken làm điểm nhấn. Tuy cách thiết kế đơn giản, tường gạch thô sơ, nền gỗ nâu nhạt, bàn ghế truyền thống nhưng không gian của quán bar nơi trụ sợ lại luôn khiến cho người ta có cảm giác thoải mái bởi không gian rộng lớn.
Còn ở khu vực văn phòng làm việc của nhân viên Heineken, tone màu xám trầm tính bao phủ lấy căn phòng. Những bộ bàn ghế được sắp xếp đơn giản giống như cách sắp xếp bàn ghế trong thư viện, thể hiện sự bao bọc, đoàn kết và cũng rất thoải mái để làm việc. Dường như văn phòng chung không có sự ngăn chia khu vực, mọi người làm việc cùng nhau để tăng tính hiệu quả của công việc.
Bình luận