Theo Reuters, Chanel vừa mới mua thêm một cánh đồng hoa ở Grasse, Pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hoa nhài cho quá trình sản xuất nước hoa Chanel No.5. Cụ thể, hãng đã mua 100.000 m2 đất để bổ sung vào 200.000 m2 đất sở hữu trước đó. Mảnh đất 200.000 m2 trước đây được nhà mốt Pháp mua vào năm 1980.
Chai nước hoa Chanel No.5 đã có tuổi đời 100 năm và là một trong những chai nước hoa mang tính biểu tượng của thế giới nước hoa nói chung và thương hiệu Chanel nói riênng. Được biết, để sản xuất ra 1 chai nước hoa này, nhà sản xuất cần tới 1000 bông hoa nhài. Bởi lẽ với mùi nhài nồng đậm, hương thơm của Chanel No.5 cũng được coi là mùi hương nữ tính nhất.
Thực chất, sản phẩm này là sự kết hợp của hương hoa nhài, hoàng lan, hoa hồng, gỗ đàn hương và một mùi hương nhân tạo aldehyde. Dù aldehyde có mùi rất nồng và mạnh, dễ lấn át các hương khác nhưng Chanel vẫn kiên quyết sử dụng bởi họ cho rằng nó có khả năng giúp nước hoa lưu hương lâu hơn.
Về mặt bao bì đóng gói, chai nước hoa Chanel có thiết kế cực kỳ đơn giản với lọ thủy tinh vuông, trong suốt, nắp hình oval. Nhiều người cho rằng chai nước hoa Chanel được phỏng theo hình quảng trường Vendôme, Paris. Số khác lại cho rằng chai nước nước hoa này giống như những bình đựng rượu whisky của bá thước Arthur Boy Capel - một người tình của Chanel. Bản thân nhà mốt chưa bao giờ lên tiếng khẳng định hay phủ nhận những tin đồn này.
Tạp chí Elle đã từng viết về Chanel No.5: "Nó còn hơn cả một mùi hương. No.5 là một biểu tượng văn hóa, một chứng nhân lịch sử đồng hành cùng sự phát triển của thời trang.”
Bình luận