Cần 1000 đóa nhài để tạo nên một chai nước hoa Chanel No.5

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ sáu, 17/09/2021 00:58 (GMT +7)
Chanel đã phải mua thêm đất trồng nhài để phục vụ cho quá trình sản xuất nước hoa Chanel No.5 của hãng.
Hashtag #Nước hoa #Chanel #BEAUTORY #Thời trang

Theo Reuters, Chanel vừa mới mua thêm một cánh đồng hoa ở Grasse, Pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hoa nhài cho quá trình sản xuất nước hoa Chanel No.5. Cụ thể, hãng đã mua 100.000 m2 đất để bổ sung vào 200.000 m2 đất sở hữu trước đó. Mảnh đất 200.000 m2 trước đây được nhà mốt Pháp mua vào năm 1980.  

Chai nước hoa Chanel No.5 đã có tuổi đời 100 năm và là một trong những chai nước hoa mang tính biểu tượng của thế giới nước hoa nói chung và thương hiệu Chanel nói riênng. Được biết, để sản xuất ra 1 chai nước hoa này, nhà sản xuất cần tới 1000 bông hoa nhài. Bởi lẽ với mùi nhài nồng đậm, hương thơm của Chanel No.5 cũng được coi là mùi hương nữ tính nhất.

Cánh đồng hoa nhài trong mùa thu hoạch để sản xuất nước hoa Chanel No.5.
Cánh đồng hoa nhài trong mùa thu hoạch để sản xuất nước hoa Chanel No.5.

Thực chất, sản phẩm này là sự kết hợp của hương hoa nhài, hoàng lan, hoa hồng, gỗ đàn hương và một mùi hương nhân tạo aldehyde. Dù aldehyde có mùi rất nồng và mạnh, dễ lấn át các hương khác nhưng Chanel vẫn kiên quyết sử dụng bởi họ cho rằng nó có khả năng giúp nước hoa lưu hương lâu hơn.

Về mặt bao bì đóng gói, chai nước hoa Chanel có thiết kế cực kỳ đơn giản với lọ thủy tinh vuông, trong suốt, nắp hình oval. Nhiều người cho rằng chai nước hoa Chanel được phỏng theo hình quảng trường Vendôme, Paris. Số khác lại cho rằng chai nước nước hoa này giống như những bình đựng rượu whisky của bá thước Arthur Boy Capel - một người tình của Chanel. Bản thân nhà mốt chưa bao giờ lên tiếng khẳng định hay phủ nhận những tin đồn này.

Trong 100 năm hình thành và phát triển, nước hoa Chanel luôn là biểu tượng của sự nữ tính và thượng lưu. Dù theo thời gian, bao bì của chai nước hoa có được sửa đổi một chút nhưng tựu chung, nó vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu.  
Trong 100 năm hình thành và phát triển, nước hoa Chanel luôn là biểu tượng của sự nữ tính và thượng lưu. Dù theo thời gian, bao bì của chai nước hoa có được sửa đổi một chút nhưng tựu chung, nó vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu.  

Tạp chí Elle đã từng viết về Chanel No.5: "Nó còn hơn cả một mùi hương. No.5 là một biểu tượng văn hóa, một chứng nhân lịch sử đồng hành cùng sự phát triển của thời trang.”

Chưa có chai nước hoa nào có thể vượt được sự bất tử của Chanel No.5
Chưa có chai nước hoa nào có thể vượt được sự bất tử của Chanel No.5
Chanel ra mắt BST giới hạn "Factory 5" để kỷ niệm 100 năm ngày ra mắt nước hoa No.5 Lễ 2/9 năm nay không thể đi du lịch, 4 chai nước hoa sau sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới trong tâm tưởng Rihanna ra mắt dòng nước hoa Fenty
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp