Hậu đại dịch Covid – 19, nhu cầu “mua sắm trả thù” của rất nhiều người tăng lên đột biến, kéo theo doanh thu của các thương hiệu thời trang tăng lên đáng kể, đặc biệt là hàng hiệu. Vậy mà giữa cơn sóng tiêu dùng đó, Chanel Hàn Quốc lại đưa ra một quyết định vô cùng khó hiểu.
Hãng sẽ chỉ cho khách hàng mua một túi kiểu dáng classic và một túi cầm tay Coco Handle mỗi năm. Quy tắc này cũng được áp dụng với những mặt hàng như ví và túi mini.
Giải thích cho điều này, đại diện của Chanel xứ Hàn cho biết việc khống chế số lượng giúp ngăn chặn tình trạng mua đi bán lại đang vô cùng phổ biến. Trước đó, hình ảnh những hàng dài xếp hàng trước cửa tiệm của Chanel đã không còn quá xa lạ. Đa số họ đều là những người mua hàng hộ. Một tín đồ thời trang tại Seoul cho biết cô sẵn sàng mất từ 300.000 won đến 400.000 won (từ 5 triệu VNĐ tới hơn 7 triệu USD) để thuê người xếp hàng mua sắm hộ mình.
Chanel không phải là thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên thực hiện việc hạn chế số lượng sản phẩm của khách hàng mỗi lần mua sắm. Trước Chanel, Hermès chỉ cho phép mỗi khách hàng mua tối đa hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Trong khi đó, Rolex cho phép một người mua một chiếc đồng hồ mỗi năm.
Bình luận