Haidilao là thương hiệu lẩu đình đám có mặt ở rất nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, ngay kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên ở TP. HCM, Haidilao đã được các tín đồ ẩm thực đón chào bởi danh tiếng đã tạo dựng được từ trước đó. Quả thực, khi chào sân Việt Nam, thương hiệu này đã gây được cảm tình với khách hàng bởi đồ ăn tươi ngon cũng như những dịch vụ đi kèm mới lạ và chu đáo.
Về chất lượng đồ ăn, Haidilao sáng tạo ra nhiều hương vị nước lẩu hấp dẫn cũng như những món nhúng lẩu đặc trưng như thịt dê Haidilao, thịt bò bông tuyết, tôm phỉ thuý… Thế nhưng mới đây, nhà hàng này đã bị một khách hàng “bóc phốt” dùng thịt không đảm bảo chất lượng.
Theo chia sẻ của vị khách này trên mạng xã hội, cô và những người đi cùng đã có một trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng Haidilao cơ sở Vincom Ocean Park. Khi gọi đồ ăn, cô có gọi 2 đĩa thịt dê Haidiao, một trong những món được yêu thích nhất tại chuỗi lẩu này. Mặc dù khi nhân viên mang ra, 2 đĩa thịt dê Haidilao nhìn rất bắt mắt. Thế nhưng sau khi cho vào nồi lẩu chỉ khoảng 3 đến 5 phút, thịt trong nồi gần như “biến mất” và thay vào đó là một nồi súp “siêu to khổng lồ” mà thôi.
Không thể chấp nhận “việc vô lý” này, vị khách đó đã gọi nhân viên và quản lý của nhà hàng. Trả lời thắc mắc của khách, quản lý Haidilao đưa ra lời xin lỗi và giải thích lý do là đĩa thịt phục vụ "có đĩa đủ chất lượng, đĩa không" và do nhà hàng thay đổi công thức món ăn. Tuy nhiên phía khách hàng không chấp nhận lời giải thích này và cho rằng “Thay đổi công thức món ăn là thay đổi cách chế biến chứ không thể thay đổi về chất lượng sản phẩm. Từ 3 phút để biến 2 đĩa thịt tươi nguyên miếng thành một xoong súp thế kia thì không thể có sự can thiệp về chất lượng được".
Ngoài ra khách hàng cũng không đồng ý với cách giải thích chất lượng thịt "có đĩa được, có đĩa không" của nhà hàng. Người này cho rằng trách nhiệm của nhà hàng là nhà hàng phải đảm bảo 100% thực phẩm cung cấp cho khách phải an toàn. "Để kho tàu thịt tươi trung bình cần đến 30 phút mới nhừ. Nếu không có sự can thiệp hóa học hoặc thịt quá kém chất lượng thì không bao giờ có chuyện thịt tan rữa sau 3 đến 5 phút".
Sau khi xin lỗi nhưng không thể giải thích được lý do chính đáng khiến 2 đĩa thịt nguyên miếng biến thành nồi súp như gạch cua này, phía nhà hàng Haidilao cũng xin lỗi khách, đề xuất miễn phí bữa ăn và giải quyết thêm các tìm hiểu về công thức, quy trình món ăn hay các vấn đề về sức khoẻ của khách.
Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, dòng trạng thái của vị khách này đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều người.
- Ăn một lần và chắc không bao giờ quay lại. Nếu quay lại chắc là do mấy cái dịch vụ cute kia của nhân viên thôi chứ bỏ tiền ra ăn ở đây không đáng tí nào.
- Này thì thơm ngon, ngọt thịt, tan ngay trong miệng nè. Chuyến này đi hơi quá tay nên tan luôn trong nước cho bất ngờ nhé.
- Vừa ăn vừa được tự tay làm ảo thuật. Haidilao đúng là biết cách chăm sóc khách hàng.
- Hay là Haidilao sử dụng thịt vụn xong cấp đông rồi ép miếng. Như thế thì bỏ thịt vào một chút là nó tan ra luôn.
Mặc dù cũng có nhiều khách hàng cho rằng có thể do sốt ướp hoặc nước lẩu của nhà hàng có chất làm mềm và nhừ nên khi bỏ thịt vào quá thời gian một chút, miếng thịt sẽ tan ra. Cho đến thời điểm này, Haidilao vẫn chưa lên tiếng giải thích về sự cố đáng tiếc này. Tuy nhiên là một thương hiệu có giá không hề rẻ (thường từ 400 ngàn/ 1 người) thì Haidilao nên có một lời giải thích “hợp tình hợp lý” về chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng.
Bình luận