Nếu như các cô nàng hot girl nổi lên từ các cuộc thi nhan sắc thường lấn sân sang ca hát, diễn xuất để tận dụng thế mạnh ngoại hình thì Helly Tống (Tống Khánh Linh) lại là một trường hợp lạ.
Xuất thân trong gia đình có địa vị, sở hữu chiều cao nổi bật 1m72 với gương mặt sắc sảo, Helly Tống đã từng là cái tên “hot” trong các cuộc thi về thời trang, nhan sắc cho giới trẻ. Cô được biết đến khi giành giải Nhì cuộc thi người mẫu Lambretta (2011) và lọt vào Top 10 cuộc thi X-Gen (2012).
Nét đẹp trang nhã, sang trọng và thanh lịch giúp Helly Tống trở thành là gương mặt yêu thích trên các tạp chí lớn với những bộ ảnh mang tính thời trang và nghệ thuật cao. Tuy nhiên, khi con đường nghệ thuật đang trải rộng, cô gái sinh năm 1995 quyết định không dấn thân sâu vào showbiz mà chuyển hướng sang công việc kinh doanh.
19 tuổi, khi chưa hoàn thành việc học ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Macquarie (Australia), cô quyết định về nước, khởi nghiệp bằng dự án Heverly - chuỗi cà phê, nhà hàng chay, thời trang, mỹ phẩm.
Trở thành giám đốc khi tuổi đời còn quá trẻ, nếu chỉ có sự hậu thuẫn từ gia đình mà bỏ qua những bản lĩnh vững vàng, tinh thần dám nghĩ, dám làm thì quả thực là đánh giá không công bằng với Helly Tống.
Là một người ăn chay trường, Helly Tống tham vọng sẽ phổ biến các món chay đa dạng của Việt Nam đến với các bạn trẻ, thay đổi cách nhìn của họ về ăn chay. Heverly Coffee Shop ra đời với ý tưởng như vậy. Quán là sự kết hợp thú vị giữa mô hình cafe hiện đại và một nhà hàng chay.
Tuy nhiên, những năm đầu kinh doanh, sự non trẻ và ôm đồm quá nhiều thứ khiến Helly phải tạm dừng lại để học hỏi nhiều hơn trong việc quản lý. Và dù đã phải tạm gác hoạt động nhà hàng, Helly Tống vẫn tự tin khẳng định: “Tôi sẽ quay lại với mô hình này, chắc chắn, vào một ngày không xa”.
Một thời gian dài cô bỏ lại sau lưng tất cả, khép lại hành trình khởi nghiệp, xách ba lô lên để chu du khắp thế giới, rồi trở về để bắt đầu một hành trình sống mới – sống an, sống xanh, sống “mindfulness” – giàu ý nghĩa.
Và The Yên Concept - mô hình kinh doanh cây xanh của Helly Tống đã được ra đời vào năm 2018.
Có thể nói, "lội ngược dòng" sau cú sẩy chân ở tuổi 19, nữ doanh nhân tuổi 20 đã đi xa hơn về mặt địa lý và sâu hơn về mặt tâm hồn.
Song song với The Yên Concept, Helly Tống đồng sáng lập Lại Đây Refill Station - chuỗi cửa hàng cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Kinh doanh nhiều lĩnh vực song Helly không cảm thấy việc là một facebooker đình đám và là một doanh nhân có gì xung đột với nhau, cũng như chẳng hề thấy việc kinh doanh như một chiếc áo quá khổ với sức vóc của phái nữ.
Với cô, sự dấn thân trong kinh doanh là điều hiển nhiên nhất trên đời.
Là hình mẫu lý tưởng của con gái hiện đại, có tri thức, độc lập, tự tin, nhưng Helly Tống ngoài đời không giữ hình tượng lạnh lùng, kiêu kỳ trên bìa tạp chí.
Ngoài những giờ phút bận rộn với công việc, Helly sống tịnh tâm. Cô thích vẽ tranh, thiền định và duy trì việc ăn chay trường. Đặc biệt hơn cả, người ta còn thấy Helly Tống tắm cho voi, đi thăm thú chùa chiền, và nhiều khi là hình ảnh cô chu du một mình tới vùng đất mới nào đó.
Vẫn giữ vẻ ngoài rạng rỡ, đẹp sắc sảo như một cô hot girl của vài năm về trước, nhưng Helly Tống của hôm nay lại mang trong mình tâm thế an hơn, trầm hơn, và hiểu rõ mình hơn.
Ở tuổi 25, cô gái Sài thành chọn cách sống kín đáo như cô từng chia sẻ: "Tôi không sống theo cách mọi người nhìn thấy, mình sống với sự 'vừa đủ' của chính mình và điều ấy làm mình bình yên."
Im lặng, không khoe khoang những điều mang tính cá nhân cũng là thói quen, tính cách của Helly từ ngày còn chưa được ai biết đến.
Helly khẳng định mỗi người có một quan điểm riêng về tình yêu, về lối sống hay hay bất kể lĩnh vực gì trong cuộc sống. Tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt của mỗi người cũng quan trọng như tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt của chính mình so với thế giới xung quanh. Đó là lý do cô kiên định và thoải mái với cách sống của mình: An yên, lạc quan, làm những việc ít người làm.
Ở tuổi 25, Helly Tống không còn được nhắc đến như một biểu tượng thời trang trong giới trẻ như vài năm trước. Giờ đây, cái tên Helly Tống gắn liền với sống xanh. Cô trở thành một đại sứ của các hoạt động bảo vệ môi trường bền vững và đóng góp tài sản của mình cho những chiến dịch không khoa trương, không ồn ào và không có khả năng đánh bóng tên tuổi. Mặc dù, bản thân Helly Tống là một doanh nhân cần đưa sản phẩm của mình tới công chúng.
Tách biệt công việc kinh doanh và hoạt động chia sẻ trách nhiệm xã hội, điều đó làm nên sự kiêu hãnh của Helly.
Bình luận