Chúng ta có thể dễ dàng nhận diện được chiếc túi của YSL với phần túi đơn giản và logo ở phần khóa. Tuy nhiên sang đến mùa mốt Thu-Đông 2020, Anthony Vaccarello – giám đốc sáng tạo của hãng đã đem tới một sự đột phá khi cho ra mắt dòng túi xách làm từ vải canvas và da lộn (suede) với họa tiết monogram quả trám.
Thật ngạc nhiên khi so với những thương hiệu cao cấp khác như LV, Dior hay Gucci thì YSL lại không sở hữu một logo monogram. Từ khi thành lập đến nay, những chiếc túi của YSL đều trung thành với kiểu trơn láng, tối giản, tuy nhiên kiểu tối giản này khó làm hài lòng những ai mê phong cách logomania – logo được in khắp nơi.
Có lẽ nhận ra rằng, mình đã bỏ qua một tập khách hàng lớn, YSL đã cho ra mắt Monogram All Over Series, đủ logomania nhưng không quá ồn ào, xa rời giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Cùng một chiếc túi, nếu phiên bản may bằng chất liệu canvas có họa tiết logo in thẳng lên mình vải thì phiên bản da lộn lại được gắn các logo YSL nổi bằng kim loại theo mô típ lặp đi lặp lại tiên tục. Đúng với chủ trương của hãng, định danh nhưng không hề phô trương, quảng bá nhưng không hề quá đà, những chi tiết tinh tế này đủ phản chiếu để khiến chiếc túi sáng lấp lánh nhưng vẫn đủ ý nhị để chiều lòng những người giàu kín tiếng, không thích sự phô trương.
Bình luận