Theo thông tấn Reuters, Chanel đã tăng giá 2 lần trong năm 2020. Đây là một động thái được cho là để bảo vệ lợi nhuận cũng như danh tiếng của hãng trước sự bùng nổ của Covid-19.
“Do sự biến động tỉ giá giữa đồng Euro và USD nên chúng tôi buộc phải tăng giá ở một số quốc gia nhằm đảo bảo rằng tất cả sản phẩm của Chanel được bán đồng giá trên toàn thế giới.” Nhà mốt nước Pháp chia sẻ.
Các sản phẩm da và túi xách tăng hơn 5% so với tháng 5. Tại mỗi quốc gia thì Chanel lại có mức điều giá khác biệt, cụ thể, chênh lệch từ 10-22%.
Các mẫu túi của nhà mốt nước Pháp như Mini Flap Bag tăng 25%, Chanel Square mini hơn 27.4%, những dòng khác như Small Classic Flap và Reissure 224 có mức tăng 21%.
Người hàng xóm Louis Vuitton cũng có sự điều chỉnh giá 2 lần. Một lần vào tháng 3 khoảng 3% và tháng 5 tăng 5% cho toàn độ dòng túi xách.
Mẫu Onthego GM tote tăng hơn 210 USD, Neverfull, Speedy và Alma có mức tăng giao động từ 60-70 USD.
Phát ngôn của thương hiệu thì nói rằng mức tăng giá này đã giảm khoảng cách giữa giá cả ở thị trường châu Á và châu Âu nhưng thực tế cho thấy, một chiếc túi cùng dòng tại Trung Quốc vẫn đắt hơn 30% so với châu Âu.
Dẫu biết chính sách điều chỉnh giá là điều phải làm nếu các thương hiệu muốn sống qua thời khó khăn nhưng đây không phải là một giải pháp lâu dài. Khi vác xin được phát triển thành công và các chuyến bay thương mại được nối lại thì các thương hiệu bắt buộc phải thay đổi giá bán một lần nữa.
Bình luận