Honda Việt Nam lại tái diễn chương trình mua xe "hot" có tiền chênh với mẫu Honda SH350i 2021

30 triệu đồng - một mức tiền chênh kỉ lục và có phần phi lí cho một chiếc xe máy, và đó là sự thật với mẫu Honda SH350i 2021
Sự kiện: Xe máy - Xe motor
Honda Việt Nam lại tái diễn chương trình mua xe 'hot' có tiền chênh với mẫu Honda SH350i 2021 - thumbnail

Chính thức cho ra mắt Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước, Honda Việt Nam tạo ra một cơn sốt nho nhỏ cho những khách hàng yêu thích mẫu xe tay ga cao cấp này. Honda Việt Nam cung cấp 2 phiên bản, với giá bán công bố lần lượt là 145,99 triệu đồng cho bản cao cấp, 147,99 triệu đồng cho phiên bản thể thao.

Honda SH đã luôn là mẫu xe "hot", thời thượng, biểu trưng cho sự sành điệu, với nhiều đời xe. Hiện tại, giá bán cho Honda SH 125i 2021 rơi vào khoảng 79 triệu đồng, SH 150i 2021 có giá bán là 88 triệu (phanh CBS) và 95 triệu (phanh ABS). 

Honda Việt Nam chính thức công bố Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước
Honda Việt Nam chính thức công bố Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước
Với mức giá khoảng 145 triệu, Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước rẻ hơn nhiều nếu so với SH 300i nhập khẩu trước đây
Với mức giá khoảng 145 triệu, Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước rẻ hơn nhiều nếu so với SH 300i nhập khẩu trước đây

Người chơi SH vẫn luôn muốn có phiên bản cao cấp hơn, khỏe hơn và trước đây SH 300i có giá bán tới 279 triệu đồng, do là xe nhập khẩu. Chính bởi vậy, việc Honda SH 350i được lắp ráp trong nước và có giá bán rơi vào khoảng 145 triệu đã tạo ra cơn sốt nhỏ bởi giá được cho là "dễ chịu" hơn.

Honda Việt Nam cho ra mắt xe và công bố xe sẽ chính thức được bán vào cuối tháng 9 tới. Khách hàng cũng có thể đặt cọc mua xe ngay từ thời điểm hiện tại, mức tiền đặt cọc là 5 đến 10 triệu. Ngay sau ngày thông báo ra mắt, những hóa đơn đặt cọc mua SH 350i 2021 đã được bàn tán xôn xao trên Facebook, trong các diễn đàn, các page người chơi xe SH. Mức chênh lệch khi mua xe lên đến... 30 triệu đồng, một khoản tiền phi lí cho một chiếc xe máy. Một số khách hàng ở khu vực miền Nam tốn mức chênh 30 triệu, còn một khách hàng tại Hà Nội nhận được "ưu đãi" chỉ mất tiền chênh là...20 triệu.

Giá bán đã ra biển tại khu vực TP HCM là 187 triệu đồng, tức mức chênh so với giá công bố là khoảng 30 triệu đồng
Giá bán đã ra biển tại khu vực TP HCM là 187 triệu đồng, tức mức chênh so với giá công bố là khoảng 30 triệu đồng
Một khách hàng ở Hà Nội nhận được mức chênh 'ưu đãi' khi đặt mua SH350i 2021 là 20 triệu đồng.
Một khách hàng ở Hà Nội nhận được mức chênh "ưu đãi" khi đặt mua SH350i 2021 là 20 triệu đồng.

Vậy với mức giá khoảng 145 triệu đi kèm 30 triệu tiền chênh, SH 350i có gì? 

Hãy nghe đánh giá của các thành viên mê SH, am hiểu về dòng xe tay ga cao cấp này để có được hình dung đi từ toàn cảnh tới chi tiết.

Trên diễn đàn chơi SH, một thành viên viết: 

"Có anh em nào xem giới thiệu con SH350i của Honda Việt Nam chưa? Tôi xem xong giới thiệu rồi qua đọc thông số, thấy cũng ok.Tôi thấy bản lần này nâng cấp động cơ lên tận 350i, chắc kèo là chạy bao sướng. Chưa hết, là xe tay ga mà có hệ thống kiểm soát lực xoắn nên phê, vừa sang vừa mạnh. Mẫu này trang bị động cơ eSP+ mới nên anh em mà chạy ngoài đường thì chắc chắn là êm hơn, “mượt” hơn nhiều. ABS 2 kênh đã có trên các dòng SH khác thì khỏi bàn rồi. Về thiết kế thì tôi ấn tượng cái mặt đồng hồ mới full LCD tiện quan sát lúc đi đường, xung quanh mạ chrome nhìn hiện đại. Nói chung là duyệt ngay và luôn.Mẫu này sản xuất chính hãng tại Việt Nam nên giá tốt hơn dòng nhập khẩu tư nhân. Tôi thấy xứng đáng để mua sau dịch".

Honda Việt Nam lại tái diễn chương trình mua xe 'hot' có tiền chênh ở thời điểm sản phẩm mới xuất hiện. Sau đó, nhiều mẫu xe lại giảm giá liên tục, bán thấp hơn giá niêm yết.
Honda Việt Nam lại tái diễn chương trình mua xe "hot" có tiền chênh ở thời điểm sản phẩm mới xuất hiện. Sau đó, nhiều mẫu xe lại giảm giá liên tục, bán thấp hơn giá niêm yết.

Khó khăn lớn nhất đến từ việc đi SH 350i cần đến bằng lái A2, một thành viên khác nêu ý kiến:

"Vài anh em lỡ mua SH150i rồi thì cũng đừng tiếc khi SH350i ra mắt với giá 146 triệU. Thứ nhất, SH350i là xe 330 phân khối, yêu cầu bằng A2. Anh em chưa có bằng phải đi thi, khó hơn A1 nhiều, cơ mà đang dịch nên muốn đi thi cũng không được.

Thứ hai, SH350i hao xăng gấp đôi SH150i, 4 lít cho 100km so với 2 lít cho 100km.

Thứ ba, SH350i to và nặng hơn SH150i, 172 kg so với 134 kg, nặng hơn gần 30 kg là một vấn đề lớn lắm luôn.

Thứ tư, maxspeed (tốc độ tối đa) của hai xe chắc chắn không chênh lệch nhiều. 

Thứ năm, chi phí bảo trì bảo dưỡng của SH350i chắc chắn sẽ cao hơn SH150i nhiều. Ví dụ điển hình là thay nhớt, SH150i chỉ cần 0,8 lít. Còn SH350i cần tới 1,5 lít. Nói chung hai xe dành cho hai phân khúc khách hàng khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau. SH150i đánh vào khách hàng thích xe tay ga sang trọng, di chuyển nội thành. SH350i lại chú trọng vào khách hàng có thu nhập cao, muốn di chuyển xa bằng xe tay ga. Vậy nên anh em cũng không nên quá lăn tăn giữa hai mẫu nhé. Cứ theo nhu cầu của mình mà chọn". 

Dù có nhiều ý kiến khác nhau, SH 350i với mức giá như vậy khá được lòng những khách hàng yêu thích mẫu xe này. Tuy nhiên, phương châm "Luôn vì bạn" của Honda Việt Nam lại cứ đi kèm chương trình khuyến mại "mua xe có tiền chênh" khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Người thích có sớm mẫu xe "hot" sẵn sàng bỏ ra thêm mức tiền không hề nhỏ, còn đa phần sẽ chưa mua. Một số mẫu xe của Honda sau thời gian đầu có tiền chênh thì còn bán giá giảm đi so với mức giá niêm yết, thậm chí có mẫu như xe côn tay Honda Winners X còn giảm liên tục, giảm sâu.