KHI THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG VIỆT LÊN NGÔI

Lê Minh Đăng lúc: Thứ hai, 24/06/2024 10:12 (GMT +7)
Sự hiện diện của "chất Việt" tại những sự kiện danh giá mang tính quốc tế đã là điều không quá đỗi xa lạ đối với những tín đồ yêu thích thời trang.

Vậy thời trang Việt có sức hút mãnh liệt thế nào lại được những ngôi sao hàn đầu thế giới ưa chuộng đến thế, và liệu thời trang Việt ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ thời trang thế giới? Hãy cùng 2 Đẹp tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Sức hút của thương hiệu Việt

Mới đây, cộng đồng thời trang Việt không khỏi suýt xoa trước khoảng khắc nữ ca sĩ SZA khoác lên mình bộ váy được lấy ý tưởng từ bức tượng thần vệ nữ Venus de Milo được chạm khắc tinh xảo bởi bàn tay của NTK Đỗ Long, sải bước trên thảm đỏ Grammy và nhận về giải thưởng Best R&B song. Hay khi nữ ca sĩ Ariana Grande diện bộ váy được lấy cảm hứng từ hoa trà của NTK Trần Hùng trong buổi chụp hình Eternal Sunshine cùng MV "We Can't Be Friends" (Wait For Your Love).

Nữ ca sĩ SZA khoác lên mình thiết kế đến từ NTK Đỗ Long
Nữ ca sĩ SZA khoác lên mình thiết kế đến từ NTK Đỗ Long

Đây không phải là lần đầu khi một ngôi sao quốc tế đình đám lựa chọn khoác lên mình những trang phục từ NTK Việt. Trong MV "Lovesick Girls" các cô nàng Blackpink đã khoác lên mình những thiết kế đến từ thương hiệu FANCì Club. Đây là cú hích giúp cho các thương hiệu thời trang Việt như L seol, La Lune và nhiều hơn thế nữa được cộng động các ngôi sao Kpop tìm đến và chọn lựa. 

Nỗ lực vươn tầm quốc tế

Song với nỗ lực "Đem chuông đi đánh xứ người" của những NTK trẻ, đó là hành trình gian nan, là cuộc chơi tốn kém nhưng đó là một bước đệm vững chắc giúp thời trang Việt Nam vươn xa hơn nữa.

Để đến với "New York Fashion Week" (Tuần lễ Thời trang New York), NTK Nguyễn Công Trí đã mạnh tay chi hơn cả triệu USD để gây dựng nên những mối quan hệ trong công cuộc đem những thiết kế của mình vươn ra thị trường quốc tế.

Đó là hành trình tìm kiếm sự giúp sức của các công ty quản lý thuộc lĩnh vực thời trang và người mẫu. Là những quyết định "cân não" khi lựa chọn lựa những người mẫu diện lên mình những thiết kế mà anh đã dày công chuẩn bị sải bước trên sàn runway New York Fashion Week. 

KHI THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG VIỆT LÊN NGÔI - Ảnh 2

BST “Đi nhặt hạt sương" của NTK Nguyễn Công Trí tại New York Fashion Week S/S20

Sắp tới, NTK Đỗ Mạnh Cường - giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Sixdo sẽ giới thiệu bộ sưu tập mới tại New York Fashion Week S/S24 diễn ra từ ngày 7 đến 13/9. Lý giải vì sao NTK Đỗ Mạnh Cường lại lựa chọn New York làm điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế bởi "New York là vùng đất ước mơ của nhiều thương hiệu, đây là trung tâm lớn của thời trang và là nơi có lượng khách hàng lớn". Và chi phí anh bỏ ra cho chuyến hành trình này đã chạm ngưỡng hơn 1 triệu USD, cho thấy sự chịu chi của NTK Đỗ Mạnh Cường trong công cuộc định vị Sixdo trên thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

Góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của "chất Việt" trong thời trang còn có những người con xa xứ - sinh ra và lớn lên tại Biên Hoà, Peter Do chuyển đến Philadelphia năm 14 tuổi. Là một nhà thiết kế trẻ may mắn có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng lớn như Celine, Derek Lam và gần đây nhất vào tháng 5/2023 Peter Do đã được nhà mốt Helmut Lang "chọn mặt gửi vàng" khi trở thành giám đốc sáng tạo thương hiệu. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân của giải thưởng danh giá LVMH Prize năm 2014 và nằm trong top 8 đề cử danh giá cho giải thưởng LVMH Prize 2020.

Peter Do - Nhà thiết kế luôn giấu mặt mỗi khi xuất hiện trước báo giới
Peter Do - Nhà thiết kế luôn giấu mặt mỗi khi xuất hiện trước báo giới

Hành trình “đem chuông đi đánh xứ người” của các nhà thiết kế Việt chưa bao giờ là dễ dàng, song với tinh thần không chùn bước, cùng sứ mệnh cao cả đem “chất Việt" trình làng thế giới, họ đã và đang mang trên mình trong trách lớn lao nhằm khẳng định vị thế thời trang Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Và liệu ngoài những cái tên như NTK Đỗ Long, NTK Đỗ Mạnh Cường hay những thương hiệu như FANCì Club, LSEOUL,... sẽ còn những cái tên sáng giá nào trong hành trình “Mỹ tiến", hãy đón chờ cùng 2 Đẹp nhé. 

HÀNG NGÀN NGƯỜI SỮNG SỜ TRƯỚC QUẢ CẦU LỬA RỰC RỠ XUẤT HIỆN TẠI MANHATTAN GARMIN – “CỐ VẤN SỨC KHỎE” CÔNG NGHỆ CAO TẠI VIỆT NAM CÙNG HÀNH TRÌNH “BE MORE” DIỆN ĐỒ NGỦ RA ĐƯỜNG, WHY NOT? NGƯỜI TRẺ LỰA CHỌN SỐNG XANH: KHÔNG CHỈ LÀ XU HƯỚNG, MÀ CÒN LÀ TRÁCH NHIỆM PHẠM NHƯ PHƯƠNG LẠI TIẾP TỤC GÂY BỨC XÚC KHI CHIA SẺ NHỮNG BỨC TRANH PHẢN CẢM, THIẾU TÔN TRỌNG YOONA BỊ “PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ" TẠI LHP CANNES KHIẾN NETIZEN HÀN “DẬY SÓNG"
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp