Mới đây, ngày 17/2, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao khi hàng loạt trang web của thương hiệu thời trang nổi tiếng Louis Vuitton tại nhiều quốc gia lần lượt gỡ bỏ danh phận đại sứ của Lưu Diệc Phi trong bài viết được công bố không lâu trước đó.
Cụ thể, ngay dòng công bố danh phận của Lưu Diệc Phi tại các trang web đã chỉnh sửa từ "The brand ambassador Liu Yifei" (Đại sứ thương hiệu Lưu Diệc Phi) sang "The Chinses-American actress" (nữ diễn viên Trung - Mỹ). Trước đó, trên Instagram chính thức của Louis Vuitton cũng đã đăng tải hình ảnh quảng bá của Lưu Diệc Phi trễ hơn nhiều ngày so với Weibo, và nội dung cũng không hề đề cập đến danh phận Đại sứ của nữ diễn viên.
Hiện tại, trang web của Louis Vuitton tại các quốc gia như Mỹ, Pháp, Anh, Hà Lan, Phần Lan, Thụy Điển, Áo, Nhật Bản, Canada, Ý, Úc, Đan Mạch, Monaco, Tây Ban Nha, Brazil, New Zealand, Đức, Ireland, New Zealand, Bỉ, UAE, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Qatar, Thái Lan, Singapore, Malaysia... đã lần lượt chỉnh sửa, gỡ bỏ danh phận của người đẹp "Mulan".
Động thái công bố hoành tráng rồi đột ngột gỡ bỏ danh phận của Louis Vuitton dành cho Lưu Diệc Phi khiến nhiều người bất ngờ và thắc mắc không rõ nữ diễn viên họ Lưu đã xảy ra chuyện gì mà khiến một thương hiệu nổi tiếng lại hành xử kỳ lạ như thế. Hiện chỉ còn bài viết trên Weibo của thương hiệu thời trang này là giữ lại "danh phận đại sứ" cho Lưu Diệc Phi.
Nhiều người cho rằng rất có thể vì bộ phim do Lưu Diệc Phi đóng là "Mulan" không thành công như mong đợi nên phía thương hiệu thời trang đã hối hận khi hợp tác với nữ diễn viên. Hay bộ ảnh chụp quảng bá Louis Vuitton mới đây của Lưu Diệc Phi đã hứng phải nhiều chê bai của cư dân mạng về vóc dáng ngấn mỡ của cô, khiến thương hiệu thời trang phải ngán ngẩm nên quyết định rút lui? Hiện phía Louis Vuitton và Lưu Diệc Phi đều chưa có động thái lên tiếng về sự việc này.
Bình luận