Nhiều người sử dụng dịch vụ khách sạn thói thói quen thích trải phẳng ga giường, gấp chăn gối gọn gàng... trước khi trả phòng như ở nhà. Họ nghĩ rằng hành động của mình đang giúp đỡ những người dọn phòng khách sạn khỏi mất công. Nhưng không phải thế nhé, người dọn phòng khách sạn hoàn toàn không thích điều này một chút nào. Dưới đây là lý do của câu chuyện này.
Đầu tiên, các phòng khách sạn đều phải dọn dẹp để đón khách mới sau khi bạn rời đi vì vậy họ phải tháo tung mọi thứ từ chăn, ga... để thay đồ mới cho những vị khách tiếp theo. Việc bạn làm gọn gàng giường tưởng như hữu ích lại khiến họ mất công hơn đó.
>>> Xem thêm: Lương Bằng Quang và Ngân 98 cuối cùng đã về được đất liền sau 5 tháng làm tạp vụ khách sạn ở Phú Quốc
Không chỉ có vậy, việc khách dọn giường khách sạn còn có thể dẫn đến những nhầm lẫn không đáng có. Theo một cựu phục vụ khách sạn có thâm niên lâu năm cho biết việc giường gọn gàng, sạch sẽ có thể khiến họ nghĩ rằng những đồ dùng này chưa được sử dụng và họ sẽ không thay mới chúng.
"Nếu vào phòng và nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng, chúng tôi sẽ nghĩ rằng bạn không sử dụng chúng. Do đó, chúng tôi sẽ không thay ga", người này nói.
Như thế hành động này của bạn lại khiến những người sử dụng tiếp theo có trải nghiệm không tốt khi phải sử dụng lại những đồ đạc đã qua sử dụng.
Thay vào đó, nếu muốn giúp đỡ người dọn dẹp phòng khách sạn bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, xếp gọn khăn tắm bẩn đã qua sử dụng, tắt điện những thiết bị không cần thiết trước khi trả phòng...
Ngoài ra bạn cũng thể để những cốc chén đã sử dụng ở một góc riêng để những người phục vụ dẽ thu dọn. Phục vụ phòng sẽ rất thích vì điều đó giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.
Ngoài ra, thái độ lịch sự, thân thiện của bạn trong suốt quá trình lưu chú cũng là yếu tố giúp trải nghiệm của đôi bên đều được thoải mái.
Bình luận