Nếu nhập một chiếc Ducati Streetfighter V4 S được phân phối chính hãng từ Thái Lan thì sẽ có giá vào khoảng 800 triệu đồng nhưng khi nhập trực tiếp từ thị trường châu Âu về Việt Nam thì mức giá không còn "êm ái" như vậy nữa.
Các tính giá cho một chiếc xe mô tô nhập khẩu sẽ theo công thức như sau: Dung tích xy-lanh 800cc trở lên sẽ cộng thêm 43% giá hãng, dung tích xy-lanh 800cc trở xuống là 73% cộng thêm. Ngoài ra còn phải tính thêm tiền vận chuyển, từ Ý thì rõ ràng tiền vận chuyển đắt hơn từ Thái Lan rồi.
Với dung tích xi lanh hơn 1000 cc thì Ducati Streetfighter V4 S sẽ phải chịu thuế 43%. Tại thị trường châu Âu, Ducati Streetfighter V4 S có giá khoảng 600 triệu khi quy đổi ra tiền Việt, như vậy giá xe về Việt Nam sẽ phải cộng thêm khoảng 258 triệu đồng vào giá bán, ở mức khoảng 850 - dưới 900 triệu. Tiền vận chuyển từ Ý về Việt Nam cùng các loại thuế phí nhập khẩu và tiền ra biển sẽ tốn thêm của bạn cỡ 15.000 USD nữa (khoảng 360 triệu). Như vậy để một chiếc Ducati Streetfighter V4 S lăn bánh trên đường phố Việt thì sẽ ngốn của người mua khoảng 1,3 tỷ đồng, một con số khiến các dân chơi phải "đắn đo" kha khá.
Tháng 10/2020, Streetfighter V4 S đã bổ sung thêm một lựa chọn màu sắc cho dòng Streetfighter thay vì chỉ có màu đỏ truyền thống như trước đây. Đó là màu đen mờ tương tự như các phiên bản Stealth dành cho Scrambler, Scrambler 1100 Pro hay Monster trước đó.
Bản Streetfighter lấy cảm hứng từ một trong những nhân vật phản diện được hâm mộ nhất thế giới là gã hề điên loạn Joker trong vũ trụ truyện tranh DC Comics, nay được thêm màu đen lại càng khiến chiếc siêu naked bike này càng thêm "ngầu lòi".
Hơi đáng tiếc là còn một số chi tiết nhỏ vẫn không đồng bộ về màu sắc khi các dàn để chân, ốp chắn két nước, pô xe vẫn có màu nhôm bạc; phuộc trước giữ lại vỏ màu vàng nên tổng thể của màu đen hơi "thiếu hoàn mỹ". Về động cơ, Streetfighter V4 S Stealth vẫn trang bị dung tích xi lanh 1.103cc được làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 208 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 123 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút.
Ngoài ra cùm phanh và cùm côn của xe đượ bố trí tương tự chiếc superbike Superleggera V4 khi được nâng cấp để đạt chuẩn khí thải Euro5 mới nhờ các cảm biến oxi trong mỗi xi-lanh và hệ thống xả. Được biết chiếc Streetfighter V4 S Stealth đầu tiên về Việt Nam đã được "đập thùng" bởi một "tay chơi" Sài Gòn thông qua đại lý vào ngày 18/3 vừa qua. Đây cũng có thể coi là chiếc xe mô tô 1000 cc đời 2021 đầu tiên có mặt ở nước ta trong năm nay.
Bình luận