Thị trường người mẫu ảo trên thế giới đang nhận được những phản hồi tích cực từ giới mộ điệu. Đặc biệt là sau đại dịch, khi những hạn chế về tiếp xúc xã hội ngăn cản người mẫu làm việc đúng chức năng của họ. Lúc này, các thương hiệu thời trang đã nghĩ đến việc sử dụng người mẫu ảo để quảng bá cho các sản phẩm quần áo.
Hưởng ứng xu hướng thế giới, người mẫu ảo đầu tiên ở Việt Nam E.M đã ra đời. Đây là một sản phẩm kết hợp của 2 studio chuyên về đồ hoạ 3D Ogilvy T&A và Colory.
E.M thật ra đã được ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng cho đến khi cộng tác trong BST Back To The Future của thương hiệu Môi Điên, cô nàng mới được nhiều người quan tâm.
Không chỉ xây dựng một nhân vật hư cấu với vẻ ngoài ưu tú, định hướng của đội ngũ sản xuất là sẽ tạo ra cô người mẫu với gu thời trang chất lừ, luôn đi theo xu hướng mới. Vì vậy, hình ảnh thời trang của E.M luôn được chăm chút kỹ lưỡng, cô nàng theo đuổi phong cách năng động và trẻ trung.
Sau E.M thì mới đây, Việt Nam đã có người mẫu ảo thứ 2, được sản xuất bởi một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội. Cô nàng này tên là Chang Mi, sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nữ tính kiểu hot girl.
Nhiều người đánh giá Chang Mi thậm chí còn xinh đẹp, "có hồn" hơn E.M. Nhưng tóm lại, dù Chang Mi hay E.M hay ao đi chăng nữa, thì những cô người mẫu ảo này cũng đang trở thành một "thế lực mới", cạnh tranh công việc trực tiếp với những người mẫu ngoài đời thực.
Bình luận