Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng rộng lớn của những ngôi sao Hàn Quốc trong lĩnh vực thời trang đã vươn lên tầm thế giới. Họ góp mặt trong những hàng ghế đầu, sải bước tự tin trong những show diễn lớn nhỏ và xuất hiện quyền lực trong những chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng lớn.
Và người đứng đầu xu hướng đó, không ai khác hính là G-Dragon. Thủ lĩnh của Big Bang không chỉ gây ấn tượng bằng phong cách thời trang độc nhất mà còn để lại trong lòng công chúng những dấu ấn thời trang đậm nét.
Chính vì lẽ đó G-Dragon trở thành con cưng của làng mốt thế giới. Trưởng nhóm Big Bang còn có mối quan hệ thân thiết với Karl Lagerfeld - cố giám đốc sáng tạo của Chanel.
Ngay trong thời gian GD nhập ngũ, nhà mốt Pháp vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh nam ca sĩ hợp tác trong các chiến dịch. Thậm chí, để bác bỏ tin đồn "chia tay", Chanel đăng ảnh G-Dragon cùng ngôi sao Pharrell Williams với caption: "House ambassador G-Dragon".
Năm 2013, Givenchy nổi lên như 1 hiện tượng trong làng thời trang với những chiếc áo sơ mi in hình đầu cá mập, chó bull. G-Dragon trở thành gương mặt thương hiệu đầu tiên của hãng này tại thị trường châu Á. Các thiết kế Givenchy được G-Dragon đem lên sân khấu đầy cá tính và sáng tạo. Chẳng những vậy, cái tên Kwon Jiyong (tên thật của G-Dragon) còn khiến thương hiệu này thiết kế riêng cho anh 1 chiếc mũ len collab.
Bên cạnh đó, G-Dragon cũng gắn liền với Saint Laurent trong nhiều năm liền. Sự nổi loạn và nét cá tính của trưởng nhóm Big Bang phù hợp với chất thời trang mang hơi hướm rock-chic của thương hiệu Pháp.
Năm 2011, chiếc balo đinh tán của MCM được G-Dragon đeo trong một lần đến sân bay bất ngờ thu hút và trở thành cơn sốt trên thế giới. Nhờ vậy, hãng này quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc. Trong ngày khai trương, GD được mời tới và nhận được sự tiếp đón trực tiếp bởi giám đốc của thương hiệu.
Sau khi xuất ngũ, cái tên G-Dragon nhanh chóng làm nức lòng người hâm mộ và những ai yêu giày khi ra mắt sản phẩm collab với Nike dưới tên gọi Nike Air Force 1 x PEACEMINUSONE Para-noise. Cháy hàng chỉ sau 0,06 giây tại thị trường Trung Quốc, 2 phút ở Anh và 5 phút tại Mỹ. Chỉ 1 vài con số thôi đã cho thấy tầm ảnh hưởng của G-Dragon tại khắp các thị trường trọng điểm.
Cùng với các thương hiệu thời trang, các tạp chí thời trang cũng liên tục săn đón anh. G-Dragon không ít lần xuất hiện trên ảnh bìa tạp chí Vogue, ELLE... Theo Allkpop, sự xuất hiện của nam ca sĩ trên Vogue Hàn Quốc số tháng 11 chính là nhân tố giúp cho tạp chí này trở thành tạp chí bán chạy nhất.
Bình luận